Trung Quốc: Thêm một quan chức tỉnh cấp cao bị ‘ngã ngựa’

author 06:46 14/01/2015

(VietQ.vn) - Đảng Cộng sản Trung Quốc đã quyết định khai trừ ông Bạch Ân Bồi, nguyên Bí thư tỉnh Vân Nam, sau khi ông này bị bắt giữ và điều tra từ giữa tháng 8/2014 trong cuộc chiến chống lại nạn tham nhũng ở Trung Quốc.

Theo tin tức trên tờ Tân Hoa Xã, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đưa ra quyết định khai trừ ông Bạch Ân Bồi - phó Chủ nhiệm Ủy ban Bảo vệ Tài nguyên và Môi trường trực thuộc Quốc hội Trung Quốc sau khi ông này bị Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) vì tội “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng” – cụm từ để chỉ nạn tham nhũng ở Trung Quốc.

CCDI khẳng định trong quá trình điều tra, chính quyền phát hiện ông Bạch Ân Bồi đã vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, lợi dụng chức vụ mưu cầu lợi ích cá nhân, tham nhũng và nhận hối lộ với số tiền lớn để tiếp tay cho những kẻ khác hưởng lợi bất chính. Bên cạnh đó, vụ án của ông Bạch Ân Bồi sẽ sớm được chuyển giao cho cơ quan tư pháp để truy tố hình sự.

Ông Bạch Ân Bồi là quan chức tỉnh cao cấp thứ 23 bị 'ngã ngựa' trong cuộc chiến chống nạn tham nhũng ở Trung Quốc

Ông Bạch Ân Bồi là quan chức tỉnh cao cấp thứ 23 bị 'ngã ngựa' trong cuộc chiến chống tham nhũng ở Trung Quốc. Ảnh minh họa

Được biết, ông Bạch Ân Bồi (68 tuổi) nguyên là Uỷ viên Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc các khoá 13; 14;15; 16; 17 và liên tục là Đại biểu quốc hội Trung Quốc các khoá 9; 10 và 11. Ông bị tình nghi vi phạm pháp luật và bị CCDI điều tra từ cuối tháng 8/2014.

Trước đó, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) đã quyết định cách trức ông Dương Vệ Trạch, Bí thư thành ủy Nam Kinh, do bị nghi ngờ "vi phạm nghiêm trọng luật pháp và kỷ luật". 

Mới đây, Trung Quốc cũng đã bắt giữ Thứ trưởng Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc Mã Kiện, trong một vụ án tham nhũng được cho là có liên quan đến Tập đoàn công nghệ Phương Chính (Founder Group) của Trung Quốc Đại lục.

Ngoài ra, một số đại biểu quốc hội Trung Quốc khác như Tô Vinh hay Phan Dật Dương cũng bị điều tra trong năm 2014 vì tội tham nhũng.

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang