Tham nhũng ở Trung Quốc: Thêm ‘hổ lớn’ vào tầm ngắm?

author 09:20 14/01/2015

(VietQ.vn) - Dư luận hướng sự chú ý đến Phó Chủ tịch nước Lý Nguyên Triều Hai sau khi hai “hổ lớn” là Lý Kiến Nghiệp và Dương Vệ Trạch đã bị “ngã ngựa” trong cuộc chiến chống tham nhũng ở Trung Quốc thời gian vừa qua.

Sự kiện: Tham nhũng ở Trung Quốc

Theo tin tức trên blog của Tân Hoa xã đã có bài viết nói về việc “ngã ngựa” của hai “hổ lớn” là Thị trưởng Nam Kinh Lý Kiến Nghiệp và Bí thư Thị ủy Nam Kinh Dương Vệ Trạch có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc chiến chống tham nhũng ở Trung Quốc, đặc biệt là ở tỉnh Giang Tô. Nhờ đây, rất có thể một quan chức cấp cao nữa sẽ được đưa ra ánh sáng.

Không chỉ vậy, “bang Giang Tô” cũng đang là chủ đề được nhắc đến rộng rãi ở Trung Quốc. “Bang Giang Tô” bắt nguồn từ “hiện tượng Tô Châu” và hưng vượng dưới thời Lý Nguyên Triều làm lãnh đạo Giang Tô trong khoảng từ năm 2000-2007.

Phó chủ tịch nước Trung Quốc đang bị đưa vào tầm ngắm chống tham nhũng ở Trung Quốc

Phó chủ tịch nước Trung Quốc đang bị đưa vào tầm ngắm chống tham nhũng ở Trung Quốc. Ảnh minh họa

Tờ Đông Phương Nhật báo của Hồng Kông cho rằng một quan chức cấp cao khác mà blog Tân Hoa xã ám chỉ chính là ông Lý Nguyên Triều, Phó Chủ tịch nước Trung Quốc đương nhiệm, trước đây ông từng nắm giữ chức vụ lãnh đạo Giang Tô và Trưởng Ban Tổ chức Trung ương tại đại hộ 17. 

Theo nguồn tin mới nhất từ Bắc Kinh của tạp chí Minh Kính số tháng 2/2015 khẳng định vấn nghiêm trọng nhất của ông Lý Nguyên Triều nắm ở mối quan hệ bè phái với Lệnh Kế Hoạch- cựu Chánh văn phòng trung ương Đảng dưới thời ông Hồ Cẩm Đào sau đó bị giáng chức xuống thành trưởng ban Mặt trận Thống nhất Trung ương. 

Hiện nay, tương lai của ông Lý Nguyên Triều đã bước vào thời kỳ đếm ngược.

Đinh Ly (tổng hợp) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang