9 chủ tịch xã và 11 cán bộ huyện 'rút ruột' công trình gần 3 tỷ đồng

author 11:55 21/04/2015

(VietQ.vn) - Do có hành vi tham ô, tham nhũng tài sản nhà nước, rút ruột hơn 2,8 tỷ tiền công trình dân sinh, 20 cán bộ bị kỷ luật trong đó có 9 chủ tịch UBND xã, 11 cán bộ huyện.

Theo tin tức trên báo Dân trí, sáng ngày 21/4, ông Đỗ Minh Lâm - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Trà - cho biết, địa phương có 20 cán bộ vi phạm có hành vi tham ô, tham nhũng trong quá trình xây dựng công trình dân sinh, gây thất thoát tài sản của nhà nước hơn 2,8 tỷ đồng.

Theo hồ sơ thanh tra, vào tháng 2/2011, huyện Tây Trà phân bổ kinh phí 50 triệu đồng để sửa chữa tuyến đường từ UBND xã Trà Khê đi thôn Đông, nhằm khắc phục hậu quả thiên tai của năm 2010. Lãnh đạo UBND xã Trà Khê cố ý lập khống chứng từ, hợp đồng và thủ tục giả đứng tên hợp đồng thi công với ông Hồ Thanh Hoàng. Qua thanh tra phát hiện số chứng minh nhân dân không phải của ông Hồ Thanh Hoàng mà là ông Nguyễn Phục Viên (cán bộ tài chính – kế toán xã).

Hành vi tham nhũng, tham ô của 20 cán bộ đã gây thất thoát tài sản nhà nươc hơn 2.8 tỷ

Hành vi tham nhũng, tham ô của 20 cán bộ đã gây thất thoát tài sản nhà nươc hơn 2,8 tỷ

Cũng với thủ đoạn trên, lãnh đạo UBND xã Trà Khê tiếp tục chiếm đoạt 75 triệu đồng để sửa chữa công trình thủy lợi Nà Tà Po, với hành vi ký hợp đồng khống với doanh nghiệp tư nhân Bốn Nam thi công nhưng không thực hiện, doanh nghiệp này chỉ xuất hóa đơn để hợp thức hóa chứng từ.

Trong quá trình thanh tra, cơ quan chức năng phát hiện nhiều sai phạm ở các xã và một số phòng, Ban cấp huyện, điển hình như kê khống khối lượng, quyết toán khống, thực hiện sai thiết kế,… Tổng số tiền thất thoát hơn 2,8 tỷ đồng. Đại diện lãnh đạo huyện Tây Trà cho biết sau khi có kết luận của thanh tra, huyện Tây Trà đã thu hồi gần 2,22 tỉ đồng. Số tiền sai phạm còn lại chưa thu hồi thuộc hai đơn vị cấp huyện là Ban Quản lý Các dự án đầu tư và xây dựng 146,5 triệu đồng; Phòng NN&PTNT 296,6 triệu đồng và UBND xã Trà Thọ gần 113 triệu đồng.

Với sai phạm trên, huyện Tây Trà đã tiến hành kiểm điểm và kỷ luật 20 cán bộ, trong đó có 9 chủ tịch UBND xã và 11 cán bộ, lãnh đạo phòng, ban cấp huyện vì những sai phạm nghiêm trọng trong quá trình thi công các công trình công ích trên địa bàn, theo báo Pháp luật Thành Phố Hồ Chí Minh.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang