Trung Quốc: Mạnh tay xử lý hơn 100.000 quan chức lãng phí

author 06:28 21/04/2015

(VietQ.vn) - Kể từ khi chiến dịch chống tham nhũng Trung Quốc của chủ tịch Tập Cận Bình phát động, tính từ năm 2014, Trung Quốc đã kỷ luật 102.168 quan chức vì tội lãng phí trong đó tháng 12/2014 xử lý 5.340 quan chức.

Sự kiện: Tham nhũng ở Trung Quốc

Tin tức từ Infonet, AP đưa tin trong bản báo cáo hàng tháng chống tham nhũng Trung Quốc của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương, riêng trong tháng 12/2014, chính quyền nước này đã khiển trách và kỷ luật 5.340 quan chức. Còn tính từ năm 2014 đến nay, Trung Quốc đã kỷ luật 102.168 quan chức vì tội lãng phí. 

Theo những quy định được Đảng Cộng sản Trung Quốc ban hành hồi tháng 12/2012, các quan chức nước này phải thay đổi cách quản lý và hoạt động như hạn chế tối đa số buổi họp, cắt giảm chi tiêu chính phủ. Đồng thời thực hiện nghiêm túc quy định về mua nhà và xe cộ. 

Một quan chức bị khởi tố tội tham nhũng Trung Quốc

Một quan chức bị khởi tố tội tham nhũng Trung Quốc

Trung Quốc đã khởi động một chiến dịch chống tham nhũng và khiến hàng chục quan chức sa lưới, trong đó có các quan chức cấp cao trong Đảng. AP cho biết, cuối tuần qua, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã khởi động chiến dịch nâng cao ứng xử của quan chức ở cấp hạt và cấp cao hơn, với trọng tâm nhằm vào việc lạm dụng quyền lực và tuân thủ điều lệ.

Theo Vietnamnet, nhiều nhân vật cấp cao của Trung Quốc đã bị đưa ra trước vành móng ngựa do phạm tội tham nhũng. Tiêu biểu như cựu Ủy viên Thường vụ Bộ chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Chu Vĩnh Khang, Chánh văn phòng Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc Lệnh Kế Hoạch và Từ Tài Hậu, Cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc. 

Thứ Sáu tuần qua, Bộ Tài chính nước này cho hay chính quyền trung ương có thể sẽ cắt giảm thêm chi phí công tác nước ngoài, xe công vụ cho quan chức và công tác lễ tân xuống 11,7% trong năm nay. Cuộc chiến chống tham nhũng còn khiến doanh thu buôn bán các mặt hàng xa xỉ, những bữa tối xa hoa và hoạt động đánh bạc tại đặc khu Ma Cao, sụt giảm nhanh chóng. 

Bích Phượn(T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang