Quan tham Trung Quốc: Nghỉ việc cũng không 'thoát'

author 16:10 24/03/2015

(VietQ.vn) - Tiếp tục chiến dịch chống tham nhũng Trung Quốc "Đả hổ diệt ruồi" của chủ tịch Tập Cận Bình, ngày 23/3, các công tố viên đã kết án thêm một cựu giám đốc điều hành cao cấp Tập đoàn dầu khí quốc gia (CNPC) với nhiều tội danh.

Theo tin trên báo kinhdoanhnet, ngày 23/3, trong chiến dịch chống tham nhũng Trung Quốc các công tố viên đã kết án một cựu giám đốc điều hành cao cấp Tập đoàn dầu khí quốc gia Trung Quốc (CNPC). Ông bị kết án với tội danh nhận hối lộ, lạm dụng chức quyền và nhiều hành vi tham nhũng khác, Reuters đưa tin.

Ông Vương Vĩnh Xuân, nguyên Phó tổng giám đốc của CNPC, bị nghi ngờ nhận các khoản hối lộ lớn và không thể giải thích nguồn gốc số tài sản khổng lồ của mình. Ngoài ra, ông này còn bị cáo buộc lạm dụng quyền lực trong thời gian làm việc trong ngành năng lượng quốc gia và gây ra thiệt hại lớn.

Ông Vương Vĩnh Xuân, nguyên Phó tổng giám đốc của CNPC, bị kết án trong chiến dịch chống tham nhũng Trung Quốc

Ông Vương Vĩnh Xuân, nguyên Phó tổng giám đốc của CNPC, bị kết án trong chiến dịch chống tham nhũng Trung Quốc

Tập đoàn dầu khí quốc gia Trung Quốc đang là mục tiêu nhắm tới của chiến dịch chống tham nhũng của chính quyền Tập Cận Bình. Tin tức trên Bizlive, đến nay, hàng loạt quan chức cấp cao của CNPC đã bị điều tra tham nhũng, trong đó có Tưởng Khiết Mẫn – nguyên Chủ tịch CNPC, người bị kết án tuần trước.

Giới quan sát cho rằng, đây là một phần trong chiến lược nhằm đánh vào căn cứ quyền lực cuối cùng của Chu Vĩnh Khang – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, người từng đứng đầu cơ quan an ninh quốc gia. Chủ tịch Tập Cận Bình đã dành hai năm qua để tiến hành cuộc chiến chống tham nhũng.

Ông Tập cho rằng tham nhũng chính là nguyên nhân đe dọa sự sống còn của Đảng Cộng Sản cầm quyền. Hàng loạt các quan chức cấp cao trong đảng, chính quyền, quân đội và các doanh nghiệp nhà nước đã được đưa vào chiến dịch.

Bích Phượng(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang