Sau Chu Vĩnh Khang, Trung Quốc tiếp tục mạnh tay xử lý 3 'hổ lớn khác'

author 14:35 04/04/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, sau khi chính thức truy tố quan chức cao cấp nhất Chu Vĩnh Khang, chính quyền chống tham nhũng Trung Quốc thông báo tiếp tục điều tra ba quan chức khác nhận hối lộ.

Theo tin tức mới nhất trên Dân Trí, chiến dich chống tham nhũng Trung Quốc của chỉ tịch Tập Cận Bình sau khi chính thức khởi động, nhiều quan tham đã không thể trốn thoát. Mới đây, viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc ngày 3/4 thông báo đã có thêm 3 quan chức nước này bị điều tra về tội nhận hối lộ trong các vụ án khác nhau.

Ba đối tượng trên gồm ông Kê Khắc Kiệm, cựu Phó Thị trưởng thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, ông Tiêu Bằng, thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc Công ty Điện lực phương Nam có trụ sở ở tỉnh Quảng Đông. Ngoài ra có ông Hoàng Hoa Khoan, cựu Giám đốc Sở Giao thông Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.

Ngày càng có nhiều quan tham bị lôi ra ánh sáng trong chiến dịch chống tham nhũng Trung Quốc.  Ảnh wsj

Ngày càng có nhiều quan tham bị lôi ra ánh sáng trong chiến dịch chống tham nhũng Trung Quốc.  Ảnh wsj

Trong 3 người này, hiện ông Hoàng Hoa Khoan đã bị bắt giữ còn ông Kê Khắc Kiệm đang phải chịu các biện pháp “cưỡng chế”. Trước đó một ngày, Uỷ ban kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc (CCDI) cũng thông báo điều tra 2 quan chức.

Hai đối tượng bao gồm ông Thôi Chí Dũng, Chủ tịch Chính Hiệp quận Hà Bắc, thành phố Thiên Tân và ông Ngô Chấn Phương, nguyên Phó Tổng giám đốc Tổng công ty dầu khí ngoài khơi Trung Quốc (CNOOC). Ông Thôi Chí Dũng do bị điều tra do tình nghi “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, cụm từ quen thuộc ám chỉ các hành vi tham nhũng. Còn ông Ngô Chấn Phương chưa rõ bị điều tra với lý do gì.

Tham nhũng Trung Quốc truy tố 'hổ lớn nhất' Chu Vĩnh Khang

Tham nhũng Trung Quốc truy tố 'hổ lớn nhất' Chu Vĩnh Khang

Trước đó, VOV đưa tin, Viện Công tố Nhân dân Tối cáo Trung Quốc đã chính thức buộc tôi ông Chu Vĩnh Khang với những tội danh “đặc biệt nghiêm trọng” và ông này đã nhận những “khoản hối lộ cực lớn”. Ông Chu Vĩnh Khang, 72 tuổi, là quan chức cao cấp nhất bị điều tra tham nhũng trong chiến dịch “Đả hổ, săn cáo và diệt ruồi” của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. 

Cáo trạng của Viện Công tố nêu rõ: “Bị cáo Chu Vĩnh Khang đã lợi dụng chức quyền để nhận hối lộ và chiếm đoạt tài sản của người khác một cách phi pháp cũng như gây thất thoát tài sản của nhà nước và làm tổn hại đến lợi ích quốc gia và nhân dân. Những hành vi sai trái này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống xã hội”.

Bích Phượng(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang