Khởi tố Tổng giám đốc 'thụt két' 5,1 tỷ tiêu xài

author 16:22 01/04/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan cảnh sát điều tra kinh tế đã khởi tố vụ án tham ô hơn 5,1 tỷ đồng của nguyên Tổng giám đốc công ty TNHH - MTV Cao Su Hà Tĩnh.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, ngày 1.4, Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Ngọc Sơn, nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH-MTV Cao su Hà Tĩnh và 2 người khác là cán bộ của công ty này, về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Tham ô 5,1 tỷ đồng, Nguyên Tổng giám đốc bị khởi tố

Tham ô 5,1 tỷ đồng, Nguyên Tổng giám đốc và đồng bọn bị khởi tố để điều tra. Ảnh Thanh Niên

Thượng tá Phạm Văn An, Trưởng phòng PC46 Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết cùng bị khởi tố với ông Sơn là các bà Nguyễn Thị Thạch Quỳnh (thủ quỹ) và bà Nguyễn Thị Hiền (Phó trưởng Phòng Tổ chức lao động tiền lương).“Ba người này bị khởi tố để phục vụ công tác điều tra nhưng được tại ngoại”, ông An nói.

Theo Cơ quan CSĐT, trong thời gian từ tháng 11-2011 đến tháng 12-2013, ông Trần Ngọc Sơn, với tư cách là Tổng Giám đốc kiêm chủ tài khoản Công ty TNHH MTV cao su Hà Tĩnh đã cùng với kế toán, thủ quỹ tùy tiện chi tiêu, sử dụng ngoài sổ sách gây thất thoát vốn của Nhà nước với số tiền trên 5,1 tỷ đồng.

Không dừng lại ở sai phạm trên, các đối tượng trên còn tiếp tục lợi dụng chủ trương của Tập đoàn Cao su Việt Nam trong việc cấp kinh phí khắc phục hậu quả bão lụt, ổn định sản xuất kinh doanh đã thông đồng với giám đốc và kế toán 10 nông trường trực thuộc lập hồ sơ nâng khống khối lượng chênh lệch so với thực tế số tiền trên 5,1 tỷ đồng để bù vào số tiền do cố ý làm trái, gây thâm hụt quỹ. Ba người sau đó đã chi tiêu, sử dụng ngoài sổ sách gây thất thoát toàn bộ số tiền này của nhà nước, theo báo Sài gòn giải phóng.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang