Tham quan Hoàng thành Thăng Long với ứng dụng cực 'chất' trên điện thoại di động

author 11:23 23/01/2018

(VietQ.vn) - Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long vừa đưa vào hoạt động ứng dụng hướng dẫn tham quan Hoàng thành Thăng Long trên điện thoại di động.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng đến khách tham quan, trong năm 2017, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội đã triển khai xây dựng ứng dụng trên điện thoại di động thuyết minh hướng dẫn tham quan tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long. Ứng dụng được khai trương sử dụng trong dịp đầu năm mới 2018 và thực sự là một bước đột phá quan trọng trong nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách tham quan đến với khu di tích.

Theo Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, phần mềm ứng dụng hướng dẫn tham quan trên điện thoại di động là xu thế của thời đại công nghệ số, với những tính năng ưu điểm vượt trội, đã khắc phục được hạn chế của loại hình audio-guide truyền thống. Công chúng có thể tải ứng dụng miễn phí này từ kho ứng dụng App Store nếu dùng iPhone, iPad hoặc Google Play với máy dùng Android. Ứng dụng do Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long đặt hàng sản xuất.

Dịch giả Trương Quốc Toàn, “cha đẻ” của ứng dụng cho biết, ứng dụng này phục vụ đắc lực nhất cho đối tượng khách lẻ và khách đi theo nhóm nhỏ (gia đình, nhóm bạn...) thường chưa có thói quen sử dụng dịch vụ thuyết minh do đội ngũ thuyết minh viên của Hoàng thành Thăng Long cung cấp.

Ứng dụng hướng dẫn tham quan Hoàng thành Thăng Long trên di dộng. Ảnh: Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long 

Sản phẩm trình diễn nội dung thuyết minh theo 3 hình thức: văn bản, album ảnh và video. Bên cạnh đó, người dùng có thể tải ứng dụng về thiết bị của mình để nghe và xem trước, vì thế sẽ có tác dụng quảng bá du lịch và mời gọi khách đến với Hoàng thành Thăng Long.

Đặc biệt hơn, ứng dụng này còn phép người sử dụng, trong đó có khách tham quan trực tiếp tại khu di tích, có thể đóng góp ý kiến để góp phần tiếp tục nâng cao chất lượng và các tính năng mở rộng của phần mềm cũng như các dịch vụ khác mà du khách có nhu cầu. Những ý kiến đóng góp đó sẽ được gửi về máy chủ để tổng hợp lại và chuyển cho Ban lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội làm cơ sở để hoạch định những chính sách mới, công cụ mới hỗ trợ ngày càng tốt hơn cho khách tham quan, từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ du lịch của một của một địa danh du lịch, là Di sản Văn hoá của nhân loại.

Hiện ứng dụng có 3 ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Nhật. Lựa chọn này do Ban Giám đốc Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long quyết định dựa trên quá trình khai thác du lịch thực tế của khu di sản này. Thời gian tới, sẽ có thêm 2 phiên bản tiếng Pháp và tiếng Trung.

Bảo Bình

Ngỡ ngàng với diện mạo mới của Đoan Môn - Hoàng Thành Thăng Long(VietQ.vn) - Sau Văn Miếu - Quốc Tử Giám, bia tưởng niệm Chiến sĩ trận vong (Huế), đến Đoan Môn Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội) lại đang được quét lại vôi mới màu vàng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang