Thảm sát Bình Phước: Lựa chọn địa điểm xét xử lưu động gần hiện trường

author 15:30 06/11/2015

(VietQ.vn) - Ông Hoàng Thanh Dũng - Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Phước: “Chúng tôi sẽ đưa vụ án ra xét xử lưu động, địa điểm gần nơi xảy ra vụ thảm sát, qua đó nhằm răn đe, ngăn ngừa tội phạm”.

Theo tin tức từ Vietnamnet, ông Hoàng Thanh Dũng - Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết, vụ án này sẽ được đưa ra xét xử lưu động vì đây được xác định là vụ án điểm nên Toà án đã cử thẩm phán tham gia nghiên cứu hồ sơ từ đầu.

“Chúng tôi sẽ đưa vụ án ra xét xử lưu động, địa điểm gần nơi xảy ra vụ thảm sát, qua đó nhằm răn đe, ngăn ngừa tội phạm” – Ông Dũng khẳng định.

Ông Lê Đức Xuân – Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước cho biết, Viện KSND tỉnh Bình Phước đã chuyển cáo trạng sang TAND tỉnh Bình Phước đề nghị truy tố bị can Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, nguyên quán Bình Phước, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú tại Q.Gò Vấp, TP.HCM) về hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”. Việc truy tố hai tội danh này được căn cứ theo khoản 1 điều 93 và điều 133 Bộ Luật Hình sự.

Hiện trường vụ thảm sát ở Bình PhướcHiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước

Liên quan đến vụ án, cơ quan chức năng đã thông tin rõ hơn về việc phát hiện ra nghi cân thứ 3 Trần Đình Thoại. Trước khi cùng Vũ Văn Tiến gây ra vụ thảm sát 6 người gia đình ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước), chủ mưu Nguyễn Hải Dương đã gặp Trần Đình Thoại (27 tuổi, tạm trú TP HCM) và nhờ anh này giúp đỡ.

Thoại đồng ý tham gia nhưng không thực hiện được hành vi giết, cướp do nạn nhân không ra mở cửa. Quá trình công an phá án, bắt Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến, Thoại vẫn ở nhà và không ngờ mình bị công an phát hiện, bắt giữ.

Trong quá trình gây án, Dương đã sử dụng chiếc sim điện thoại (sim rác) để liên lạc với nạn nhân và các đồng phạm. Sau khi giết người, anh ta đã bẻ sim, ném xuống sông. Cơ quan CSĐT không thu được vật chứng chứng này.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Đợi (Phó trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước), mặc dù Dương đã bẻ và vứt sim điện thoại nhưng cơ quan điều tra vẫn thu được các thư tín, điện tín từ cơ quan viễn thông. Toàn bộ nhật ký cuộc gọi, tin nhắn đến và đi đều được thu thập. 

Qua rà soát các tin nhắn gửi đến nạn nhân Dư Minh Vỹ (cháu ông Mỹ) công an thu được tin nhắn có nội dung: "Pon (tên thường gọi ở nhà của Vỹ). Dậy chưa Pon? Anh gần tới rồi".

Tin này được gửi đến nạn nhân vào lúc 1h38 ngày 5/7. Bằng biện pháp nghiệp vụ, công an nhanh chóng xác định Dương chính là người gửi tin nhắn. Từ đây, công an tổ chức đấu tranh với Dương để truy tìm nghi can thứ 3. 

Thượng tá Nguyễn Văn Đợi cho biết: "Đến giờ phút gần kết luận điều tra thì Dương khai chủ nhân số thuê bao trên là Trần Đình Thoại. Sau đó, anh ta khai nhận Thoại là người cùng tham gia kế hoạch nên công an đã bắt giữ", Zing News đưa tin. 

Nguyễn Hương (T/h)


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang