Thảm sát Bình Phước: Vũ Văn Tiến bất ngờ gửi đơn kháng cáo

author 10:45 24/12/2015

(VietQ.vn) - Sáng 24/12, luật sư Lê Văn Nam, người được chỉ định bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến (24 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho biết, Tiến đã gửi đơn kháng cáo lên TAND cấp cao tại TP.HCM theo thủ tục xét xử phúc thẩm.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, ngày 17/12, Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), kẻ chủ mưu và trực tiếp ra tay sát hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đã bị HĐXX tuyên tổng mức án cho hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản” là tử hình.

Luật sư Nam thông tin, sau khi bị tuyên tử hình cùng với Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến rất hối hận, muốn thoát khỏi tội chết để chuộc lỗi với gia đình các nạn nhân.

Vũ Văn Tiến tại tòaVũ Văn Tiến tại tòa. Ảnh: Hải An

Tại phiên tòa sơ thẩm được đưa ra xét xử lưu động vào ngày 17/12, luật sư Lê Văn Nam đã trình bày các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Vũ Văn Tiến. Theo luật sư Nam, bị cáo Tiến không trực tiếp sát hại các nạn nhân nên không thể xem là phạm tội man rợ. “Tôi đã đưa ra 5 tình tiết giảm nhẹ, xin đề nghị HĐXX, Viện KSND xem xét việc không áp dụng hình phạt tử hình với bị cáo Tiến để thể hiện sự khoan hồng của pháp luật” – Luật sư Nam nêu tại tòa.

Theo nội dung vụ án, Dương và Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ) từng yêu nhau gần 2 năm. Khoảng tháng 4 năm nay, Linh nói lời chia tay, từ đó Dương nảy sinh lòng hận tình và lên kế hoạch giết cả nhà người yêu cũ để trả thù.

Rạng sáng 7/7, thanh niên này cùng Tiến đột nhập vào biệt thự của ông Mỹ ở huyện Chơn Thành. Tiến được xác định siết cổ, khống chế các nạn nhân để Dương dùng dao đâm, sát hại 6 người trong gia đình.

Còn Thoại được Dương rủ đi gây án trước và từng cùng thanh niên này đến nhà ông Mỹ. Sau đó, Thoại sợ nên rút lui nhưng vẫn mua thêm dao cho Dương gây án, Zing News đưa tin. 

Thu Hường (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang