Có tới 3 hung thủ trong vụ thảm sát cả gia đình ở Gia Lai?

author 12:37 22/01/2015

(VietQ.vn) - Nhiều manh mối trong vụ thảm sát gia đình khiến 2 thành viên trong gia đình ở Gia Lai tử vong được hé lộ, số kẻ thủ ác có thể lên tới 3 người theo cán bộ điều tra.

Thảm sát một gia đình ở Gia Lai: hai người tử vong

Theo tin tức đã đưa trên PLO, công an tỉnh Gia Lai cho biết đang phong tỏa hiện trường là ngôi nhà ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi), ngụ tại thôn Ia Tang, xã Ia K’la, huyện Đức Cơ để khám nghiệm hiện trường, tử thi và điều tra nguyên nhân vụ án mạng khiến hai người tử vong vào rạng sáng 21/1. Các nạn nhân đều là một thành viên trong một gia đình, gồm ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi),vợ ông bà Phan Thị Mão, cụ bà Lưu Thị Hồ (90 tuổi) và người con gái Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi). Ông Cường và con gái đã tử vong trong vụ thảm sát.

Căn nhà trong vụ thảm sát Gia Lai bị phong tỏa để khám nghiệm hiện trường

Căn nhà trong vụ thảm sát Gia Lai bị phong tỏa để khám nghiệm hiện trường. Ảnh: PLO

Một người hàng xóm gần nhà nạn nhân kể lại khoảng 0 giờ 30 phút cùng ngày, họ nghe tiếng bà Hồ kêu cứu nên lập tức có mặ. Khi đến nơi, mọi người bàng hoàng chứng kiến ông Cường bị hàng chục vết đâm chém trên người, cháu Thủy bị một vết đâm thấu tim, cả hai đã tử vong. Vợ và mẹ nạn nhân Cường cũng bị nhiều vết đâm chém được người dân tức tốc đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Tại Bệnh viện Quân y 211, TP Pleiku, BS Đại tá Đinh Trung Kiên, Chủ nhiệm chính trị khoa Ngoại chung B3, BV Quân y 211, cho biết: Nạn nhân Phan Thị Mão có tới 11 vết thương do đâm chém, trong đó vết nặng nhất là ở bàn tay vì ảnh hưởng đến gân và cơ. Các vết thương còn lại chỉ ở các phần mềm, không mất máu nhiều. Hiện nay tình hình sức khỏe của bà Mão đã ổn định, bà chỉ bị sốc về tinh thần.

Theo lời kể của bà Mão vào chiều 21/1, đêm xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng, vào lúc 0h chó sủa rất dữ và liên tục nên ông Cường ra mở cửa và bị tấn công dẫn tới tử vong. Bà chạy ra cứu chồng nhưng bị kẻ thủ ác chém tới tấp trong cơn điên loạn khiến bà gục xuống. Cô con gái nghe tiếng kêu cứu của mẹ định chạy đi cầu cứu nhưng mới đến sân đã bị đâm tử vong. Cụ Lưu Thị Hồ (90 tuổi) cho biết, khi nghe tiếng con cháu kêu cứu, cụ từ phòng riêng lao ra, bị vướng chân vào chiếc bàn khiến bị thương nhẹ. Dù vậy, bà vẫn gượng đứng dậy dùng cây gậy chống của mình đánh vào đầu hung thủ khiến chiếc mũ trên đầu rơi xuống. Sau khi gây án, hung thủ đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Theo bà Mão, vợ chồng bà vốn không mâu thuẫn hay có điều gì khúc mắc với ai. Riêng cô con gái duy nhất của họ là Nguyễn Thị Thủy dạo gần đây có quen một chàng trai tên H, có bố làm lái xe bệnh viện Đức Cơ, nhà ở thị trấn Chư Ty. Cách đây mấy ngày, Thuỷ và H có mâu thuẫn với nhau.

Phát hiện, tập trung tang vật trong vụ thảm sát Gia Lai

Công an tỉnh Gia Lai cho biết đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, cơ quan này đang phối hợp với nhiều lực lượng để điều tra tìm ra hung thủ gây ra vụ giết người kinh hoàng trên. Nhận định ban đầu của cơ quan công an, hung thủ gây ra vụ án mạng kinh hoàng có thể từ 1- 3 người.

Chiếc mũ tang vật hung thủ làm rơi sau khi gây án

Chiếc mũ tang vật hung thủ làm rơi sau khi gây án trong vụ thảm sát . Ảnh Vietnamnet

Tại hiện trường là nhà của nạn nhân Nguyễn Văn Cường, Công an đã thu thập được một chiếc áo khoác gió màu đen dính máu được cho là của hung thủ để lại. Qua khám nghiệm, trong chiếc áo khoác có một gói thuốc hiệu con ó.

Ngoài ra, hung thủ cũng bị rơi lại chiếc mũ lưỡi trai màu đen trong quá trình vật lộn với các nạn nhân. Sau khi rà soát những khu vực xung quanh, Cơ quan Điều tra còn phát hiện được con dao gấp dính máu được vứt lại ở bụi cỏ bên lề đường. Ở phía sau nhà còn phát hiện vết tháo dỡ tấm lưới B40 rất có thể là con đường để hung thủ đột nhập vào nhà. Trên nền nhà đẫm máu, nhiều dấu giày để lại cũng khiến các điều tra viên thêm chứng cứ để truy bắt hung thủ.

Dựa trên những vật chứng thu thập được, Cơ quan Điều tra đã tiến hành khoanh vùng đối tượng khả nghi có liên quan. Hiện các đối tượng này đã được gọi lên cơ quan Công an để thu thập lời khai.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang