Thảm sát ở Bình Phước: Bất ngờ triệu tập bạn trọ nghi can Vũ Văn Tiến

author 14:44 12/08/2015

(VietQ.vn) - Công an xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn, TP HCM) và PC45 Công an tỉnh Bình Phước đã triệu tập 2 thanh niên cùng dãy phòng trọ với Vũ Văn Tiến (một trong 2 hung thủ gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước) vào 10/8 để làm việc.

Theo tin tức từ Zing News, công an xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn, TP HCM) và PC45 Công an tỉnh Bình Phước đã triệu tập 2 thanh niên cùng dãy phòng trọ với Vũ Văn Tiến (một trong 2 hung thủ gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước) vào 10/8 để làm việc.

Hai người này là Hùng (26 tuổi) và Ánh (18 tuổi, em ruột Hùng, quê Trà Vinh, ngụ xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM). Trước đó, công an đã nhiều lần mời 2 thanh niên đến làm việc sau khi xác định đây là bạn thân của Dương và Tiến, cho nghi can Tiến mượn xe máy.

Theo Hùng, cách đây 3 ngày công an xã cũng đã mời anh lên trụ sở để làm việc. “Tôi đã trình báo rõ ràng với công an xã ngay từ đầu là do Tiến không có xe, anh em lại làm chung công ty nên thường xuyên chở cậu ta đi. Tuy nhiên, việc Tiến tham gia cùng Dương trong vụ án mạng tôi không hề hay biết. Thậm chí, tôi cũng là người rất bất ngờ khi bạn bị bắt”.

Phòng trọ nơi Vũ Văn Tiến ở tại Tp. HCM

Phòng trọ nơi Vũ Văn Tiến ở tại Tp. HCM. Ảnh: Zing News

Hàng xóm và đồng nghiệp của 2 anh em Hùng nhận xét, họ đều hiền, ít chơi bời và không quậy phá. Ngoài ra, một số người còn nói Ánh còn trẻ nhưng làm việc rất giỏi và chăm chỉ.  Nhiều người khẳng định thấy 2 anh em tích cóp tiền bạc, mỗi tháng đều gửi về quê cho gia đình. Do đã được xác định không liên quan đến vụ trọng án tại Bình Phước, hiện hai anh em này đi làm và sinh hoạt bình thường.

Trong khi đó, về phía nghi can Nguyễn Hải Dương, sau nhiều ngày đấu tranh khai thác, nghi can Dương đã khai ra người thứ 3 trong vụ thảm sát ở Bình Phước là Trần Đình Thoại (SN 1988, quê Vĩnh Long, tạm trú quận Gò Vấp). Đầu tháng 7, Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) có rủ Thoại đi giết người, cướp tài sản tại một nhà giàu ở huyện Chơn Thành và Thoại đồng ý.

Nghi can Trần Đình Thoại

Nghi can Trần Đình Thoại. Ảnh: Vietnamnet

Thoại khai báo, khi rủ rê Dương có nói là toàn bộ kế hoạch đã được chuẩn bị sẵn, chỉ đồng ý là lên đường. Sau đó, đêm 5/7, Dương đi xe gắn máy chở Thoại đến trước biệt thự của gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968). Khi đó Dương có liên hệ với một “thằng bé”, còn Dương mới đây thừa nhận đó là cháu Dư Minh Vỹ (SN 2001, là cháu ông Mỹ).

Tuy nhiên theo Thoại, không hiểu vì lý do gì khi đó Vỹ đã không ra mở cửa. Chính vì thế việc gây án không thành là ngoài ý muốn của Dương và Thoại, nên cả 2 đành bỏ về. Được biết sau lần thất bại đó, trong ngày 5 và 6/7 Dương vẫn tiếp tục thuyết phục Thoại cùng gây án. Cũng vì nhiều lý do khác và phần vì lo sợ nên Thoại đã từ chối, Vietnamnet đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang