Thảm sát ở Bình Phước: CA vào cuộc đề nghị thẩm định phim ăn theo gây phẫn nộ

author 15:44 14/08/2015

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Bình Phước cũng khẳng định, các chi tiết về nội dung phim là do tác giả suy luận theo suy nghĩ chủ quan, phỏng đoán cá nhân, hình ảnh trong phim mang tính bạo lực, hoàn toàn không có giá trị tuyên truyền, răn đe, giáo dục.

Theo tin tức từ báo Công an Nhân dân, Công an tỉnh Bình Phước cũng không cung cấp bất kỳ một thông tin, tài liệu nào trong vụ án cho ca sỹ Trịnh Phong để xây dựng kịch bản. Nội dung của phim này phản ánh nội dung vụ án hoàn toàn thiếu khách quan, không trung thực, các tình tiết trong phim không đúng bản chất của vụ án, hình ảnh trong phim mang tính bạo lực, hoàn toàn không có giá trị tuyên truyền, răn đe, giáo dục.

Khi phim ngắn này được phát tán trên mạng xã hội Youtube đã gây ra nhiều dư luận trái chiều, gây xôn xao, dao động và tạo tâm lý bất an, lo sợ trong quần chúng nhân dân, gây phẫn nộ đối với gia đình nạn nhân khi xây dựng những hình ảnh, nội dung không đúng với biểu hiện, cư xử giữa gia đình nạn nhân với bị can Dương mà nội dung bộ phim phản ánh. Đồng thời, Công an tỉnh Bình Phước cũng khẳng định, các chi tiết về nội dung phim là do tác giả suy luận theo suy nghĩ chủ quan, phỏng đoán cá nhân.

“Trong phim cũng sử dụng các hình ảnh và mô phỏng các biện pháp điều tra, bắt giữ đối tượng Dương, Tiến không đúng quy định của pháp luật và hoàn toàn khác biệt với những gì mà cơ quan Công an thực hiện. Xây dựng nội dung dựa trên sự không hiểu biết, chủ quan, duy ý chí của tác giả khi thông qua một số hình ảnh báo chí và dư luận xã hội”, Công an tỉnh Bình Phước khẳng định.

 “Thảm sát số 6” mô tả lại những chi tiết rùng rợn liên quan đến vụ thảm án ở Bình Phước

 “Thảm sát số 6” mô tả lại những chi tiết rùng rợn liên quan đến vụ thảm án ở Bình Phước. Ảnh: CAND

Cơ quan công an tỉnh Bình Phước đề nghị các cơ quan chức năng cần nhanh chóng thành lập hội đồng thẩm định nội dung của “Thảm sát số 6” để xem xét cụ thể các dấu hiệu vi phạm, từ đó có căn cứ xử lý theo quy đị nh của pháp luật.

Bên cạnh đó, theo thông tin từ báo Thể thao & Văn hóa, các chuyên gia nghiên cứu xã hội cho rằng, hành vi sản xuất và đăng tải “phim” trên là: “Câu view vô nhân tính!”. Còn theo quan điểm của luật sư Bùi Đình Ứng (đoàn luật sư TP Hà Nội, Trưởng văn phòng luật sư Bùi Đình Ứng), “phim” trên “có dấu hiệu vi phạm pháp luật”.

Nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã bày tỏ quan điểm: “Vụ thảm sát tại Bình Phước vừa mới xảy ra gần đây, nỗi đau và sự kinh hoàng trong xã hội vẫn còn quá lớn, khai thác làm clip hay “phim” như người ta nói để câu view thì thật vô cảm. Theo tôi, nếu những người làm phim lấy tên nhân vật trong phim trùng với tên hung thủ và nạn nhân trong vụ án Bình Phước, mà không xin phép gia đình nạn nhân sẽ là phạm luật về nhân thân”.

Cũng theo bà Nhã, luật hiện hành quy định, một bộ phim phải được cấp phép thì mới được phát hành. Nhưng cái cách “lách luật” để phát tán phim trên mạng, có view và thu được tiền cũng cần phải bị xử lý nghiêm.

Thái Hà (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang