Thảm sát ở Gia Lai: Hung thủ Vũ Văn Đản thoát án tử vì ‘hạn chế khả năng nhận thức’

author 20:38 21/04/2016

(VietQ.vn) - Vũ Văn Đản – hung thủ gây ra vụ thảm sát ở Gia Lai khiến 4 người thiệt mạng hồi 23/8/2015 bị tòa phán mức án chung thân.

Theo những tin tức mới nhất về vụ thảm sát ở Gia Lai từng gây chấn động dư luận, chiều 21/4, TAND tỉnh Gia Lai trong phiên sơ thẩm đã tuyên phạt Vũ Văn Đản (40 tuổi), ở thôn Phú Vang, xã Ia Băng, H.Chư Prông án chung thân vì tội giết 4 mạng người và 9 năm tù giam vì tội “cố ý gây thương tích”. Tổng cộng hai hình phạt trên, bị cáo Vũ Văn Đản phải chịu án tù chung thân.

Ngoài ra, kẻ gây ra vụ thảm sát Gia Lai 23/8 phải đền bù gần 100 triệu đồng cho các gia đình nạn nhân và nạn nhân do bị cáo này dùng dao chém tử vong, chém bị thương, báo Thanh Niên đưa tin.

Vũ Văn Đản, hung thủ gây ra vụ thảm sát ở Gia Lai từng gây chấn động dư luận cả nước

Vũ Văn Đản, hung thủ gây ra vụ thảm sát ở Gia Lai từng gây chấn động dư luận cả nước. Ảnh Thanh Niên

Theo cáo trạng, khoảng 15h ngày 23/8/2015, do bực tức vợ là chị Nguyễn Thị Lan (sinh năm 1983) vì không đòi được tiền đã cho một người ở cùng thôn vay nên Vũ Văn Đản cầm 2 con dao chém chị Lan khiến chị phải bỏ chạy ra vườn cà phê kêu cứu.

Sau đó, Đản cầm dao đi ra đường liên thôn. Lúc này, chị Nguyễn Thị Ngọc Liên (sinh năm 1974) đang đứng ở bờ rào nhà Đản. Thấy vậy, Đản đã đi đến và chém liên tiếp vào người chị Liên khiến chị chết tại chỗ. Đản tiếp tục cầm dao đi sang nhà ông Đặng Đình Vấn (sinh năm 1958), lúc đó đang phun thuốc trừ sâu bên hông nhà và dùng dao chém liên tiếp vào người khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Không dừng lại ở đó, Vũ Văn Đản tiếp tục cầm dao đi đến nhà chị Lê Thị Thơm (sinh năm 1982, là em dâu Đản) dùng dao chém chết chị Thơm cùng con gái lớn của chị này là bé Vũ Thị Vân (sinh năm 2007). Trên đường đi, Vũ Văn Đản còn dùng dao chém nhiều người bị thương, trong đó nặng nhất là bà Nguyễn Thị Minh (sinh năm 1963) với tổn thương cơ thể là 63%.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ thảm sát Gia Lai 23/8/2015

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ thảm sát Gia Lai 23/8/2015. Ảnh TTXVN

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo Vũ Văn Đản là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội; gây ra cái chết cho nhiều người, trong đó có trẻ em; gây tâm lý hoang mang lo sợ trong quần chúng nhân dân. Tuy nhiên xét thấy khi thực hiện hành vi phạm tội, kẻ gây ra vụ thảm sát ở Gia Lai bị hạn chế khả năng nhận thức, điều khiển hành vi, do đó không xác định Vũ Văn Đản thực hiện phạm tội một cách man rợ và có tính chất côn đồ.

>> Đại gia ‘méo mặt’ vì khó khăn, tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn bạo tay đầu tư

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang