Thảm sát ở Yên Bái: 64 giờ lẩn trốn qua lời kể của Nguyễn Thị Hán

author 17:14 17/08/2015

(VietQ.vn) - Cả đêm hôm đầu tiên chạy trốn (12.8), chị Hán và Hùng đều không ngủ, không ăn uống gì mà cứ đi sâu mãi vào rừng. Vừa đi, Hùng vừa liên tục dọa nạt chị Hán. nếu không đi cùng sẽ bị bắn chết.

Theo tin tức từ báo Người lao động, chị Hán kể: “Chiều 12.8, tôi đang làm cỏ nương sắn bên cạnh sườn đồi nhà ông Đặng Văn M. (bố của nghi can Đặng Văn Hùng - PV). Khoảng 17 giờ 30, tôi thấy Hùng chạy lên cầm theo 2 chiếc khẩu súng kíp và 1 bao đeo con dao rừng, nói tôi đi với Hùng. Khi tôi hỏi: “Đi đâu? Chạy làm gì?” thì Hùng nói cứ đi và đi vào rừng không đi thì Hùng bắn. Tôi phải đi theo Hùng qua đồi rồi đi ven theo con suối tầm hơn 1 km thì dừng lại nói: “Mệt quá không đi được nữa rồi””.

Sau đó chị Hàn thắc mắc hỏi: “Tại sao anh lại sợ ông Chung?” thì Hùng nói: “Hương ơi, có biết vừa rồi anh chém cháu Long, cháu Hoa, cháu Hà và cháu nhỏ rồi giờ không biết sống hay chết nữa?”.

Đến lúc này, chị Hán mới biết người yêu vừa chém gia đình anh Long, chị Phàn là những người có quan hệ họ hàng với Hùng. “Nghe thế, tôi có cảm giác người như muốn rụng rời chân tay ra” - chị Hán nhớ lại.

Trong lúc hoảng sợ, Hùng nói tiếp: “Giờ em bắn anh đi”. Nghe thế, chị Hán sợ hãi nói: “Em không dám bắn anh đâu, em chưa giết người bao giờ”. Hùng lại nói: “Thế không bắn thì anh bắn em và anh tự tử để cả hai cùng chết”. Càng sợ hơn chị Hán van xin: “Em không muốn chết đâu, em còn 3 đứa con nữa, em chết để ai nuôi chúng”.

Cả đêm hôm đầu tiên chạy trốn (12.8), chị Hán và Hùng đều không ngủ, không ăn uống gì mà cứ đi sâu mãi vào rừng. Vừa đi, Hùng vừa liên tục dọa nạt chị Hán. nếu không đi cùng sẽ bị bắn chết. Hùng bắt chị Hán đi trước còn mình đi đằng sau.

Chị Nguyễn Thị Hán trong cuộc gặp gỡ với PV sau khi được thả

Chị Nguyễn Thị Hán trong cuộc gặp gỡ với PV sau khi được thả. Ảnh: Người lao động

Đến sáng sớm ngày thứ 3 (ngày 15.8), khi chị Hán và Hùng đi đến địa phận núi Voi, nhìn sang đồi bên cạnh thấy có nhiều công an đang soi đèn pin truy tìm. Thấy vậy, chị Hán nói với Hùng ra đầu hàng. Hùng không chịu, còn đe dọa Hùng đi đến đâu thì chị Hán phải đi theo tới đó.

“Lúc nhìn thấy công an, tôi ngồi trong bụi rậm, Hùng nằm phía sau. Tôi đã nhổm người định chạy ra nhưng bị Hùng túm áo bên hông kéo lại. Khi thấy công an vừa đi, hai đứa xuống dưới núi thì bị công an bắt. Lúc thấy công an ập lại, tôi vội quỳ xuống, giơ hai tay lên cầm 1 cái khăn von gói 30 cái bật lửa bên trong. Hùng đi ngay sau cũng bị Công an khống chế ngay sau đó”- chị Hán thuật lại giây phút cả hai bị công an bắt sau 3 đêm, 2 ngày liền chạy trốn.

Bên cạnh đó, về phía nghi can Đặng Văn Hùng, Hùng kể, sau khi gây án, biết bị truy bắt gắt gao nên luôn tìm cách di chuyển. Con dao mang theo người khi bỏ trốn đã bị rơi dọc đường.  Lúc đói, Hùng phải lấy đá đập gãy cây chuối để bóc thân ra ăn.

Ban ngày, Hùng và người tình Nguyễn Thị Hán lẩn trốn trong khu vực rừng sâu, tối đến dùng lá chuối dựng lán tá túc qua đêm. Hùng cho biết trong 4 ngày lẩn trốn đã bị sụt khoảng 5 kg vì thiếu ăn.

Nói với cán bộ công an Yên Bái, Đặng Văn Hùng bảo không hối hận gì. "Em chỉ muốn Hán sống tốt, nuôi con… Nếu chờ em được thì chờ", Hùng tâm sự. Các cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh Yên Bái cho biết, Hùng liên tục hỏi về Hán. Trước khi vào buồng giam, Hùng vẫn hỏi quản giáo xem Hán được về nhà chưa. Hùng khẳng định rằng Hán không biết gì về sự việc đã xảy ra.

Hùng khai, trong quá trình chạy trốn, Hán nhiều lần khuyên ra đầu thú nhưng đều bị Hùng gạt đi. Vào thời điểm bị bắt giữ, hai người đang tìm đường trốn lên Lào Cai. Nghi can này khai, muốn rủ theo Hán vì sống được với nhau ngày nào tốt ngày đấy, báo Công an Nhân dân đưa tin. 

Thái Hà (T/h)

 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang