Thảm sát ở Yên Bái: Cuộc điện thoại cầu cứu trước giây phút tử thần

author 15:26 13/08/2015

(VietQ.vn) - Lúc 13h20', ngày 13/8, Trung tá Lê Đức Thọ, Phó trưởng Công an huyện Văn Yên (Yên Bái) cho biết, trước khi nhận được tin vụ sát hại 4 người trong một gia đình, một nạn nhân đã gọi về cho bố mẹ.

Theo tin tức từ báo Công an nhân dân, lúc 13h20', ngày 13/8, trao đổi với phóng viên Báo Công an nhân dân, Trung tá Lê Đức Thọ, Phó trưởng Công an huyện Văn Yên (Yên Bái) cho biết, trước khi nhận được tin vụ sát hại 4 người trong một gia đình, một nạn nhân đã gọi về cho bố mẹ.

Người gọi điện là chị Phàn Thị Hoa (20 tuổi) - một nạn nhân vụ án nhận được cuộc điện thoại của chị Hoa với nội dung: “Bố ơi, chúng con đang bị đánh…”. Sau đó, gia đình không liên lạc được với chị Hoa và chồng là anh Trần Văn Long (32 tuổi).

Quá lo lắng, bố mẹ chị Hoa cùng những người thân trong gia đình tìm đến lán nương thì phát hiện cháu Trần Văn Tuyền (2 tuổi - là con của anh Long  và chị Hoa) và chị Phàn Thị Hà, 15 tuổi (em gái chị Hoa) đã tử vong, với nhiều vết thương trên người.

Thông tin về vụ án sau đó được chuyển đến Công an huyện Văn Yên. 20h cùng ngày, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với Công an huyện Văn Yên đã có mặt tại hiện trường. Cùng với việc khám nghiệm hiện trường đã tiến hành thu thập lời khai của gia đình bị hại.

Vị trí xã Lâm Giang nơi xảy ra vụ thảm sát ở Yên Bái

Vị trí xã Lâm Giang nơi xảy ra vụ thảm sát ở Yên Bái. Ảnh: Tuổi Trẻ

Mở rộng diện rà soát đến 6h sáng 13/8, các trinh sát Phòng PC 45 Công an tỉnh Yên Bái phát hiện thêm thi thể hai nạn nhân là anh vợ chồng anh Trần Văn Long và chị Phàn Thị Hoa đã tử vong trên lán nương.

Bên cạnh đó, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Hình sự - cho biết, ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Cục Hình sự - Bộ Công an đã nhanh chóng cử các trinh sát điều tra đi Yên Bái để phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái truy bắt Đăng Văn Hùng - nghi phạm gây ra vụ thảm sát 4 người tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ thảm sát, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai Đinh Tiến Quân đã lập tức chỉ đạo lực lượng công an làm nhiệm vụ tại các huyện, vùng giáp ranh với tỉnh Yên Bái sẵn sàng vào cuộc phối hợp với Cơ quan điều tra Công an tỉnh Yên Bái truy bắt hung thủ gây án.

Như đã thông tin, đối tượng Đặng Văn Hùng được xác định là nghi phạm số 1 trong vụ giết 4 người ở Yên Bái xảy ra đêm qua. Nguyên nhân được xác định do tranh chấp nương rẫy. Sau khi gây án, đối tượng về thông báo cho gia đình rồi cùng người yêu trốn vào rừng sâu. Do địa hình núi rừng hiểm trở nên công tác truy bắt gặp nhiều khó khăn, báo Dân Trí đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang