Thảm sát ở Yên Bái: Dựng nhà, hỗ trợ vật nuôi cho gia đình nạn nhân

author 15:16 18/08/2015

(VietQ.vn) - “Tôi đã giao các ngành chức năng huyện và xã sớm hỗ trợ gia đình người bị nạn dựng nhà mới, chăm lo cuộc sống cho bố mẹ họ”, bà Phạm Thị Thanh Trà - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết.

Theo tin tức từ Zing News, ngày 17/8, bà Phạm Thị Thanh Trà - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái có thư cảm ơn một số đơn vị, cơ quan trực tiếp chỉ đạo điều tra, khám phá, bắt giữ hung thủ gây thảm án làm 4 người chết ở thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên. Nữ chủ tịch cũng bày tỏ cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí đã đưa tin thông tin kịp thời, đầy đủ về diễn biến vụ việc vừa xảy ra trên địa bàn.

Chiều 12/8, ngay khi nhận tin về vụ án, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã nhiều lần xuống hiện trường chỉ đạo điều tra, tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, động viên, hỗ trợ gia đình người bị nạn.

Lán nương tạm bợ nơi gia đình nạn nhân sinh sống

Lán nương tạm bợ nơi gia đình nạn nhân sinh sống. Ảnh: Zing News

Bố mẹ các nạn nhân thuộc diện nghèo trong xã, chỗ ở đến nay còn chưa được “kín trên bền dưới”. Ngoài hỗ trợ tiền, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ vật nuôi để gia đình sớm ổn định sản xuất - lãnh đạo tỉnh Yên Bái chia sẻ sau khi vượt rừng, lội suối vào thăm hỏi thân nhân người xấu số. "Tôi đã giao các ngành chức năng huyện và xã sớm hỗ trợ gia đình người bị nạn dựng  nhà mới, chăm lo cuộc sống cho bố mẹ họ” - bà Trà nói. 

Trước đó,  tỉnh Yên Bái và huyện Văn Yên đã hỗ trợ gia đình bị nạn với mức 11,5 triệu đồng/ người thiệt mạng. Chỉ đạo địa phương hỗ trợ gia đình mai táng theo đúng tập tục của đồng bào. Đồng thời sẽ tiếp tục có những sự hỗ trợ về lâu dài đối với gia đình bố mẹ nạn nhân để tu sửa nhà cửa, phát triển sản xuất.

Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái và các tổ chức đoàn thể huyện Văn Yên đã hỗ trợ gia đình người bị hại tiền và hiện vật giúp lo hậu sự, VOV đưa tin. 

Thái Hà (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang