Thảm sát ở Yên Bái: Rùng mình lý do giết bé 2 tuổi của nghi can

author 12:39 16/08/2015

(VietQ.vn) - Khi được hỏi, vì sao lại sát hại cháu Tuyền, Hùng khai: “Giết để sau này không bị trả thù", Đại tá Nguyễn Đức Vỹ kể.

Theo tin tức từ Zing News, Đại tá Nguyễn Đức Vỹ, Trưởng phòng Cảnh sát bảo vệ - cơ động (Công an tỉnh Yên Bái) kể về phút bắt giữ nghi phạm, đại tá Vỹ bảo, lúc đó cả Hùng và người phụ nữ bỏ trốn cùng tên Hán đã mệt mỏi, không kháng cự.

Bước đầu, Hán khai nhận bị Hùng ép đi cùng sau khi thanh niên này sát hại 4 thành viên trong gia đình anh Long. Trước thời điểm bị bắt, Hùng kêu đói bụng. Tuy nhiên khi Hán tính xuống nhà dân xin ăn nhưng nghi can 26 tuổi không cho đi.

Theo vị đại tá, khi được đề nghị ký vào biên bản, cả Hùng và Hán chỉ biết điểm chỉ chứ không viết được chữ. Nghi can Hùng khai, trước khi xảy ra án mạng có cãi nhau với anh Long nên xông vào đánh người đàn ông này. Chị Phàn Thị Hoa (vợ anh Long) đứng gần đó điện cho bố đẻ báo chuyện.

Nghi can Hùng khi mới bị bắt

Nghi can Hùng khi mới bị bắt. Ảnh: Zing News

Trong lúc đó, anh Long bị Hùng cầm dao đánh chém phải bỏ chạy. Khi chạy đến khe suối, anh Long bị đuổi kịp và bị chém nhiều nhát. Chị Hoa thấy vậy hô hoán nên Hùng chạy đến chém vào cổ người phụ nữ này tử vong.

Sau đó, Hùng cầm dao quay về lán của anh Long, thấy em gái chị Hoa là Phàn Thị Hà đứng ở bậc cửa, Hùng chém chị Hà, sau đó vào nhà chém Tuyền . Hùng khai rằng nếu không giết cháu Tuyền thì sợ sau này sẽ bị trả thù, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Gây án, Hùng quay về lán của gia đình nhà mình, thông báo cho ông Mừu (cha đẻ Hùng) việc giết người rồi gọi Nguyễn Thị Hán bỏ trốn cùng. Cả hai lẩn trốn trong rừng mấy ngày qua, định tìm cách tẩu thoát qua hướng huyện Lục Yên. Khi cả hai ra bìa rừng ở khu vực thôn 2, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên do quá đói nên định đi xin ăn. Đến khoảng 10g30 ngày 15-8 thì bị phát hiện và bắt giữ.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang