Thảm sát ở Yên Bái: Nặng lòng tâm sự của người mẹ mất cả con và cháu

author 15:32 17/08/2015

(VietQ.vn) - Sau khi làm xong lễ mai táng theo phong tục địa phương, không khí tang thương sau vụ thảm sát ở Yên Bái vẫn bao trùm xóm nghèo thôn Đá Mốc, xã Tam Hợp (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái).

Theo tin tức từ báo Công Lý, sau khi làm xong lễ mai táng theo phong tục địa phương, không khí tang thương sau vụ thảm sát ở Yên Bái vẫn bao trùm xóm nghèo thôn Đá Mốc, xã Tam Hợp (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái).

Trong làn khói hương nghi ngút, bà Hoàng Thị Say (SN 1953, mẹ nạn nhân Long) tâm sự: “Long là đứa thứ 5 trong số 9 đứa con của tôi. Nó là một đứa hiền lành, đã trải qua một đời vợ và có với người con dâu cả của tôi một cháu gái. Tuy chúng chia tay, nhưng thi thoảng cháu gái tôi vẫn về đây chơi. Mấy hôm nay, khi biết bố nó mất, bà ngoại con bé cũng cho nó về. Tội cháu lắm, mẹ nó giờ đi bước nữa rồi”.

“Một số báo mạng có nói tôi nhận Hán làm con nuôi là không đúng. Chính xác tôi nhận chồng của Hán, thằng Bảo làm con nuôi mới phải. Cách đây 7 năm, thằng Bảo bị tai nạn xe máy gãy chân. Đi bệnh viện người ta bó bột nhưng không khỏi hẳn. Khi tôi sang làng bên đó chơi, thấy thế tôi mới hái thuốc đắp”, bà Say kể.

Về sau, để cảm ơn bà Say, Bảo đã mang hai con gà sang làm lễ nhận bà Say làm con nuôi. Theo bà Say, con nuôi bà là một người đàn ông hiền lành và có hiếu, nhưng gần đây vì xảy ra hiểu nhầm nên mới khiến cho gia đình lục đục, Hán không dám về nhà.

 bà Hoàng Thị Say (SN 1953, mẹ nạn nhân Long)

 Bà Hoàng Thị Say (SN 1953, mẹ nạn nhân Long). Ảnh: Báo Công Lý

“Hán đi theo Hùng là vì bị ép buộc, nhưng dư luận nói nhiều về chuyện nó bỏ trốn cùng bồ kém nó hơn 10 tuổi. Bây giờ, khi trở về với gia đình, nó sẽ sống ra sao đây?”, bà Say nói.

Trong một tin tức liên quan, cơ quan điều tra đã làm rõ bị can này sát hại cả bốn người trong gia đình nạn nhân Trần Văn Long chỉ do nguyên nhân tranh chấp về đất nương.

Theo đó, nhiều khả năng Hùng đã có ý định giết người từ trước nên chuẩn bị hung khí để lên nương. Hùng quyết định hành động vì sự tức tối của mình khi nói nhiều lần mà nạn nhân Long không nghe, chỉ viện dẫn cha vợ bảo làm nên cứ làm, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Chính vì thế khi giết chết hai nạn nhân xong, Hùng quyết định sát hại nốt các nạn nhân còn lại, trong đó có bé Trần Văn Tuyền vì sợ khi cháu lớn lên sẽ trả thù. Cũng trong sáng 16/8, từ khai nhận của Hùng, cơ quan điều tra đã phát hiện một khẩu súng kíp được vứt trên núi Con Voi thuộc địa bàn xã Lâm Giang cùng một số vật dụng khác. Các tổ công tác vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những vật chứng còn lại của vụ án.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang