Chúng tôi quyết định tuyên chiến với các người, những kẻ khủng bố

author 19:08 10/01/2015

(VietQ.vn) - Đây là thông điệp mà liên minh tin tặc Anonymous gửi đến những kẻ khủng bố sau vụ thảm sát tòa báo Charlie Hebdo khiến 12 người chết vào hôm thứ Tư vừa qua.

Sau vụ khủng bố tấn công thảm sát tòa báo Charlie Hebdo, khiến cho 12 người, bao gồm 8 nhà báo thiệt mạng hôm thứ Tư, nhóm tin tặc lớn nhất thế giới, Anonymous mới đây đã tung một video tuyên bố trên Twitter mới thiết lập có tên "OpCharlieHebdo", nhóm tin tặc nổi tiếng tuyên chiến trực tiếp tới những kẻ khủng bố.

Thảm sát tòa báo Charlie Hebdo khiến nhóm tin tặc lớn nhất thế giới Anomynous tuyên chiến khủng bố Hồi giáo

Thảm sát tòa báo Charlie Hebdo khiến nhóm tin tặc lớn nhất thế giới Anomynous tuyên chiến khủng bố Hồi giáo. Ảnh Plo

Trong đoạn video, một nhân vật bí ẩn đeo chiếc mặt nạ Guy Fawkes và áo choàng đen - trang phục đặc trưng của Anonymous - phát biểu bằng giọng đã qua xử lý gây nhiễu: "Chúng tôi quyết định tuyên chiến với các người, những kẻ khủng bố."

Anonymous khẳng định đoạn video này chính là "thông điệp cảnh cáo dành cho Al-Qaeda, Nhà nước Hồi giáo IS và những phần tử khủng bố khác". Trong một thông cáo có tên “Thông điệp cho kẻ thù của tự do ngôn luận”, các tin tặc của nhóm Anonymous khẳng định sẽ có hành động đáp trả mạnh mẽ. Nhân vật bí ẩn còn nói thêm rằng nhóm hacker này sẽ theo dõi và phá hủy tất cả các tài khoản trên các mạng xã hội có liên quan đến khủng bố để trả thù cho những nạn nhân thiệt mạng. Trang mạng Clubic cho rằng sau tuyên bố này, Anonymous sẽ tập trung tấn công các trang mạng của các tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan.

Trong đoạn video, tin tặc, Anonymous cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân. Nhóm Anonymous từng lừng danh với vụ tấn công mạng của Bộ tư pháp Mỹ vừa qua.

Song song với lời tuyên chiến trực tiếp của nhóm tin tặc, báo giới đang rộ lên làn sóng tuyên chiến khủng bố sau vụ thảm sát tòa báo Charlie Hebdo ở Paris vừa qua. Đa phần đều ngầm hiểu với nhau rằng việc Charlie Hebdo và các nhà biếm họa bị tấn công không nằm ngoài việc các tổ chức khủng bố trả thù họ. Charlie Hebdo thường có những bức trào phúng, trong đó biếm họa liên quan tới Hồi giáo.

Vụ thảm sát tòa báo Charlie Hebdo đã dậy lên một làn sóng tuyên chiến với khủng bố đòi quyền tự do ngôn luận

Vụ thảm sát tòa báo Charlie Hebdo đã dậy lên một làn sóng tuyên chiến với khủng bố đòi quyền tự do ngôn luận. Ảnh minh họa

Báo chí và đặc biệt các nghệ sĩ biếm họa đều tiếc thương các đồng nghiệp của mình. Hàng loạt bức vẽ được tung lên mạng ngay sau đó, tạo ra một “cơn bão” thực sự. Trong đó từng cảm xúc từ thương tiếc, đấu tranh, căm phẫn... đều được thể hiện, như một cách “tuyên chiến” với khủng bố và yêu cầu tự do ngôn luận.

Phương Khanh (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang