Tham vọng chinh phục lĩnh vực thời trang của Apple

author 11:20 28/03/2015

Thời trang và công nghệ tưởng chừng như không liên quan, nhưng những ý tưởng đột phá đã phá vỡ rào cản đó. Người khổng lồ công nghệ Apple đã tìm thấy tính khả thi với thời trang và không ngần ngại thể hiện tham vọng chinh phục nó.

Không thể phủ nhận sự thành công của điện thoại iPhone khi người người, nhà nhà phát cuồng lên vì nó. Bất kể bạn là ai, làm gì, ở đâu thì iPhone cũng là một danh từ phổ biến và là thứ được ao ước.

Chiếc điện thoại cảm ứng đã không còn là phương tiện nghe gọi hay giải trí đơn thuần nữa mà đã trở thành một thứ phụ kiện đẳng cấp. Nghe có vẻ nông cạn nhưng thực tế cho thấy iPhone là thứ phụ kiện thời trang thời thượng nhất, sánh ngang cùng túi xách Hermes hay giày Louboutin…

iPhone trở thành một thứ phụ kiện thời trang thực thụ khi các thương hiệu thời trang danh tiếng hái ra tiền từ nó. Mới đây nhất, nhà thiết kế Jeremy Scott của thương hiệu Moschino thường xuyên tạo ra những chiếc ốp lưng điện thoại có hình thù vui nhộn, nhiều màu sắc lấy cảm hứng từ McDonald, búp bê Barbie, gấu Teddy… khiến cho người yêu thích thời trang phải phát cuồng vì chúng. Chưa kể đến hàng nhái các thương hiệu Dior hay Chanel…

Được khai thác nhiều là vậy nhưng đúng là “có tiếng không có miếng”, Apple hoàn toàn không được hưởng lợi từ những chiếc ốp lưng đó và đã đến lúc thương hiệu công nghệ này tham gia cuộc chơi. Bài toán đặt ra cho Apple đó là một sản phẩm cân bằng giữa hai yếu tố thời trang và công nghệ. Nhanh chóng tìm ra câu trả lời và thực hiện nước cờ đầu tiên, đồng hồ iWatch ra đời.

Lựa chọn đồng hồ là thứ để phát triển nhằm đánh vào thị trường thời trang quả khôn khéo. Trong thời trang, đồng hồ là một thứ phụ kiện nhỏ nhắn nhưng sang trọng. Dĩ nhiên là iWatch không thể so sánh với những cái tên như Patek Philippe hay Rolex nhưng ở một góc độ nào đó iWatch vượt trội hơn về mặt giá cả, nhận diện thương hiệu và được khao khát hơn.

Apple bắt đầu công cuộc thâm nhập thế giới thời trang bằng một buổi ăn tối thân mật ngày 9/9 năm ngoái tại thung lũng Silicon với 250 khách mời là những tên tuổi quan trọng của làng thời trang như Anna Wintour, Karl Lagerfeld, Azzedine Alaia… cho đến các hot blogger. Sau đó, iWatch ngay lập tức xuất hiện trên trang bìa cũng như bộ ảnh chính của số tháng 11 tạp chí Vogue Trung Quốc.

Tổng biên tập Vogue Trung Quốc, Angelica Cheung nhận định chiếc đồng hồ này vừa mang tính năng động, vừa sang trọng và cổ điển, đồng thời lại tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ cho cuộc sống và nó phù hợp với hình tượng người phụ nữ mà Vogue Trung Quốc hướng đến.

Nhưng tại sao Apple lại chọn Vogue Trung Quốc là tờ tạp chí đầu tiên trên thế giới giới thiệu iWatch? Lý do quá rõ ràng bởi thị phần của Apple tại Trung Quốc rất lớn.

Báo cáo tháng 7 năm ngoái cho biết sức mua ở Trung Quốc tăng đến gần 50% so với năm 2013, trong đó có những món có giá rất cao như những chiếc iPhone dát vàng. Một lý do khác mà Angelica Cheung cho rằng Trung Quốc tuy là một đất nước già nhưng con người và thị trường rất trẻ, thích thú và sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ, nhất là đối với thời trang và công nghệ.

Tuy nhiên về lâu về dài, để có thể biến iWatch trở thành phụ kiện thời trang được ưa thích lâu dài thì ngoài các vấn đề về công nghệ, Apple cần phát triển thêm về khía cạnh thời trang. Dù sao đi nữa thì ở hiện tại và tương lai gần, iWatch đã được thêm vào danh sách những món cần có của những người sành điệu.

Theo Doanh nhân Sài Gòn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang