Tham vọng của ngân hàng LienVietPostBank

author 07:09 29/03/2013

(VietQ.vn) - Ra đời lúc đỉnh điểm của khủng hoảng kinh tế (2007 - 2008), Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - LienVietPostBank vẫn đứng top đầu các ngân hàng TMCP tại Việt Nam và có mức tăng trưởng từ 15 – 20% cả về lượng và về chất.

Trong khi các ngân hàng TMCP khác nợ xấu cao, hoạt động không hiệu quả, LienVietPostBank vẫn tăng trưởng đều, năm sau cao hơn năm trước.

Ban đầu thành lập (năm 2008), vốn điều lệ chỉ là 3.300 tỷ đồng. Năm 2012, con số đó đã lên đến 6.460 tỷ đồng. Dự kiến, 2013, vốn điều lệ của LienVietPostBank sẽ là 6.647 tỷ đồng và hướng tới 2017 là 15.000 tỷ đồng.

Từ khi thành lập đến nay, LienVietPostBank đứng thứ 2 trong số các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam.

Sau 5 năm hoạt động, tổng tài sản của Ngân hàng tăng lên 66.413 tỷ đồng, vốn điều lệ 6.460 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 7.391 tỷ đồng, nguồn vốn huy động 57.628 tỷ đồng. Tổng dư nợ 29.325 tỷ đồng.

Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chào mừng
Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân kỳ vọng LienVietPostBank sẽ tiếp tục phát triển bền vững, đóng góp tích cực cho xã hội trong tương lai. Ảnh: Nguyễn Nam

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập LienVietPostBank vào tối 28/3 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao quyết tâm, tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của tập thể lãnh đạo ngân hàng.

“Trong hoàn cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái nhưng chỉ sau 5 năm hoạt động, LienVietPostBank đã tạo dựng được uy tín và mạng lưới rộng khắp, kinh doanh hiệu quả, góp phần xóa đói, giảm nghèo cho nhiều hộ dân ở khu vực Tây Nam Bộ và các tỉnh, thành phố khác trên cả nước”, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân biểu dương LienVietPostBank đã tham gia mua tạm trữ lúa gạo tại Đồng bằng sông Cửu Long, hỗ trợ vốn vay đối với một số huyện nghèo. Phó Thủ tướng tin tưởng, LienVietPostBank sẽ tiếp tục phát triển bền vững, đóng góp tích cực cho xã hội trong tương lai.

Theo TS. Nguyễn Đức Hưởng – Phó Chủ tịch thường trực HĐQT LienVietPostBank, năm 2008, lợi nhuận trước thuế là 444 tỷ đồng, 2011 là 1.084 tỷ đồng. Dự kiến 2013, lợi nhuận đó sẽ là 1.377 tỷ đồng và 2017 là 2.000 tỷ đồng.

“Trong lúc kinh tế Việt Nam và thế giới cùng khó khăn nhưng trong “nguy” có “cơ”. Từ 7 điểm giao dịch vào năm 2008, đến nay mạng lưới hoạt động của ngân hàng đã ra phạm vi toàn quốc với hơn 10.000 điểm giao dịch. Bài học lớn rút ra cho hoạt động quản trị, điều hành gồm 18 chữ vàng. Bất cứ lãnh đạo nào thực hiện được cũng sẽ thành công: Tâm huyết – Đổi mới – Minh bạch – Đoàn kết – Lắng nghe – Thấu hiểu – Bàn bạc – Quyết định – Quyết liệt”. Với cá nhân, bí quyết đó là 8 chữ M: Miệt mài – Mưu mẹo – Mạnh mẽ - May mắn”, ông Hưởng nói.

Cũng theo ông Hưởng, sức mạnh LienVietPostBank bắt nguồn từ văn hóa doanh nghiệp với 3 giá trị trụ cột là Kỷ cương – Nhân bản – Sáng tạo. Chính văn hóa này là sức mạnh mềm kết nối các quan hệ và nguồn lực, phát huy uy tín và tạo nên sức mạnh tổng hợp. Ban lãnh đạo LienVietPostBank kỳ vọng, chính văn hóa doanh nghiệp và mạng lới chi nhánh rộng khắp cả nước sẽ tạo ra cơ sở vững chắc để LienVietPostBank hiện thực hóa triển vọng, trở thành nhân hàng bán lẻ hàng đầu của Việt Nam trong những năm tới.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang