Tham vọng số 1, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang huy động 10 nghìn tỷ đồng

author 09:41 21/12/2019

(VietQ.vn) - Tập đoàn Masan Group – nơi tỷ phú Nguyễn Đăng Quang giữ vị trí Chủ tịch HĐQT – vừa thông qua kế hoạch huy động 10.000 tỷ trái phiếu.

Tập đoàn Masan (MSN) vừa thông qua kế hoạch huy động tối đa 10.000 tỷ đồng thông qua trái phiếu dự kiến chia làm 4 đợt bao gồm: Đợt 1 phát hành tối đa 3.000 tỷ đồng; Đợt 2: Tối đa 2.000 tỷ đồng; Đợt 3: Tối đa 3.000 tỷ đồng; Đợt 4: Tối đa 2.000 tỷ đồng.

Trái phiếu sẽ là nghĩa vụ nợ trực tiếp và không phải nợ thứ cấp của Masan. Số lượng chào bán tối đa 100 triệu trái phiếu. Khối lượng chào bán cụ thể từng đợt sẽ do Chủ tịch hoặc Ban Tổng Giám đốc quyết định.

Mỗi trái phiếu có kỳ hạn tối đa 36 tháng kể từ ngày phát hành, nhà đầu tư tham gia là cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước phù hợp quy định pháp luật.

 Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang.

Tổng số tiền thu về Công ty dự chi 5.000 tỷ góp thêm vào vốn điều lệ Công ty TNHH Tầm nhìn Masan, cấp khoản vay 3.000 tỷ cho Masan Comsumer Holdings và 1.000 tỷ cho MNS Meat Hà Nam. Cuối cùng, Masan dự chi 1.000 tỷ còn lại để thanh toán nợ vay nội bộ cho công ty con là Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo.

Động thái huy động số lượng vốn lớn trên diễn ra trong bối cảnh Masan đang có nhiều tham vọng lớn.

Trước đó, trong văn bản nội bộ được gửi đi vào ngày 17/12/2019 từ Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nguyễn Đăng Quang đến hai thành viên mới sáp nhập là CTCP Dịch vụ thương mại tổng hợp VinCommerce và CTCP TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco, cùng toàn thể nhân viên Masan, ông Quang cho biết, thương vụ này sẽ "giúp cho việc tối ưu hóa thế mạnh hoạt động của mỗi bên, đồng thời tạo ra một tập đoàn hàng tiêu dùng – bán lẻ mới có sức cạnh tranh vượt trội và quy mô hàng đầu Việt Nam".

Theo ông Quang, mục tiêu của tập đoàn này muốn biến VinCommerce sẽ trở thành nhà bán lẻ số 1 ở thị trường Việt Nam.

 

 

Ngoài ra, tập đoàn này cũng đặt mục tiêu đến năm 2022 sẽ dự chiếm lĩnh 10% thị phần mảng thịt với thương hiệu MEATDeli, đầu vào được cung cấp 100% bởi trang trại riêng/hợp tác, hiện diện toàn quốc qua hệ thống 5.000 điểm bán, tương ứng doanh số lên đến 1-2 tỷ USD.

Song song đó, Masan cũng tham vọng mảng thức ăn chăn nuôi đạt 20% thị trường với thương hiệu Bio-Zeem, công suất hơn 90% và đạt doanh số 0,9 tỷ USD…

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang