Giải mã sổ tay thần chú Ai Cập cổ

author 21:43 23/11/2014

(VietQ.vn) - Cuốn sổ tay “ma thuật” 1300 tuổi chứa đựng nhiều lời nguyện cầu và thần chú Ai Cập cổ để tìm kiếm tình yêu, tạo dựng thành công và nắm bắt quyền lực.

Trong suốt nhiều thế kỷ qua, người Ai Cập cổ đại đã sử dụng nhiều loại thần chú, lời nguyền để trừ tà, tạo dựng thành công, tìm kiếm tình yêu và nắm bắt quyền lực.  Trang Daily Mail đưa tin, vừa qua, các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Macquarie và Đại học Syney tại Úc đã có thể giải mã cuốn sổ tay 1300 năm tuổi dài 20 trang viết về những lời nguyện cầu và thần chú Ai Cập cổ.

Cuốn sổ tay thần chú Ai Cập cổ được viết bằng ngôn ngữ đã biến mất - Coptic, trong đó có một số đoạn nhắc đến Đạo thiên chúa chính thống và thuyết ngộ đạo Sethian. Nhiều đoạn trong cuốn sổ tay được viết về Chúa Jesu, nhưng cũng có một đoạn kinh cầu có nhắc đến “Seth, Chúa cứu thế”. 

Cuốn sổ tay viết về những lời nguyện cầu và thần chú Ai Cập cổ

Cuốn sổ tay viết về những lời nguyện cầu và thần chú Ai Cập cổ. Ảnh Daily Mail

Những con chiên mộ đạo Sethian tôn thờ Ác thần Seth, con trai thứ ba của Adam và Eva, thời kỳ hoàng kim của nhóm người này là trong khoảng giai đoạn đầu khi Đạo Thiên chúa mới hình thành, đến thế kỷ VII người mộ đạo Sethian chỉ còn rất ít hoặc gần như không còn ai. 

Trường Đại học Macquarie mua được cuốn sổ tay từ một tay buôn đồ cổ vào năm 1981. Cuốn số thần chú Ai Cập có chiều ngang khoảng 23 cm và được làm từ giấy da. Các nhà nghiên cứu cho rằng cuốn sổ này thuộc về một người chuyên thực hiện các nghi thức hành lễ, tuy nhiên danh tính chủ nhân cuốn sổ vẫn là một điều bí ẩn. Phong cách hành văn cho thấy cuốn sổ tay có nguồn gốc từ Thượng Ai Cập.

Những câu thần chú Ai Cập cổ được sử dụng để tìm kiếm tình yêu, tạo dụng thành công và nắm bắt quyền lực

Những câu thần chú Ai Cập cổ được sử dụng để tìm kiếm tình yêu, tạo dụng thành công và nắm bắt quyền lực. Ảnh minh họa

Phần đầu trong cuốn sổ là một chuỗi các lời nguyện cầu với những hình vẽ và ngôn ngữ của sức mạnh, tiếp đó là những câu thần chú để tìm kiếm tình yêu, làm ăn phát đạt và trục xuất những linh hồn ma quỷ. 

Giáo sư Malcolm Choat và Iain Gardner thuộc trường Đại học Macquarie Úc đã xuất bản bản dịch của cuốn sổ thần chú Ai Cập trong cuốn sách “Sổ tay tiếng Coptic về sức mạnh nghi thức” của họ. 

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang