'Thần đồng toán học' Jennifer Trần Nguyễn

author 09:34 21/04/2016

Ba mẹ là người VN nhưng Jennifer Trần Nguyễn (11 tuổi, ảnh) sinh ra ở Nhật và lớn lên ở Adelaide - Úc...

Thần đồng Jennifer Trần Nguyễn

Được biết cô bé đã hoàn thành chương trình toán học (tương đương chương trình toán lớp 12) và thành thạo 5 ngoại ngữ.

 

Cuối năm 2013, Đài truyền hình Channel Seven tại Úc đưa tin Jennifer Trần Nguyễn là người nhỏ tuổi nhất hoàn thành xuất sắc chương trình toán Kumon lớp 12 trên toàn nước Úc, New Zealand, kể cả ở Nhật. Hiện Jennifer đang học lớp 6, em đã nhận được học bổng Academic Scholarship năm lớp 3 và được đặc cách học lớp 5 tại Trường Wilderness School - một trong những trường danh giá nhất tại Nam Úc. Riêng chương trình toán học, hiện Jennifer đang theo học chương trình bậc đại học.
Jennifer cho biết để học tốt môn toán và đạt được kết quả cao trước hết phải đam mê, lên kế hoạch học tập thật tốt. Mỗi ngày Jennifer đều dành 3 tiếng để học bài, khi ở trên lớp em luôn nắm chắc lý thuyết, còn khi về nhà thì làm bài tập nhiều. “Khi được gọi là “thần đồng toán học” con càng ý thức hơn trong việc học tập”, Jennifer Trần Nguyễn chia sẻ khi cùng bố mẹ về VN.
Chia sẻ với Thanh Niên, Jennifer mong muốn sau này sẽ trở thành một bác sĩ giỏi chuyên về não, để cứu giúp những em bé không may mắn. Mong ước dễ thương đó xuất phát từ những lần em gặp một số bạn nhỏ khác cùng trang lứa bị mắc bệnh bẩm sinh và không phát triển như những bạn bình thường.
Ba mẹ Jennifer cho biết đây là lần thứ 6 về VN thăm người thân và đi du lịch. Mỗi lần về em đều thích đi may áo dài để khi qua Úc mặc trong những dịp lễ hội.
Ngoài khả năng đặc biệt về toán học, Jennifer còn là cô bé có năng khiếu về âm nhạc và ngôn ngữ. Em dành 2 tiếng mỗi ngày sau khi học toán để chơi piano và học hát với ba (ba của em là ca đoàn trưởng trong một nhà thờ gần nơi gia đình em ở). Jennifer đã hát khoảng 15 bài trong đêm nhạc Thiên sứ tình thương với nhiều bài hát tiếng Anh, Nhật và Việt. Cũng tại đêm nhạc, Jennifer Trần Nguyễn đã tạo quỹ từ thiện cho 2 bệnh viện The Queen Elizabeth Hospital và Women’s and Children’s Hospital ở Adelaide với số tiền 11.000 đô la Úc.
Jennifer còn có sở thích đi du lịch để tìm hiểu các nền văn hóa và thích đến những nơi có những trẻ em không được may mắn để làm từ thiện. Vì vậy, từ nhỏ Jennifer rất thích học ngoại ngữ để nói được tiếng địa phương nơi em muốn đến.
Hiện nay, Jennifer Trần Nguyễn thông thạo 5 ngoại ngữ là Anh, Nhật, Pháp, Hoa và Việt. “Khi con nói được tiếng của người dân bản địa, con thấy mình thân thiện với mọi người hơn, vì không phải ai cũng nói được tiếng Anh. Riêng VN, là quê hương, là cội nguồn sinh ra con vì vậy từ nhỏ ba mẹ đã dạy con nói tiếng Việt. Đồ ăn mẹ nấu cũng toàn đồ Việt, nên con có thể dùng đũa để ăn cơm. Con cảm thấy tự hào khi mình là người VN”, Jennifer vui vẻ nói.

>> Uber ra mắt xe ôm giá 3.700 đồng/km

Theo Thanh niên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang