'Thần dược' chỉ 2 nghìn đồng nhưng giảm cân, đẹp da, thải độc gan kỳ diệu

author 05:49 19/06/2017

(VietQ.vn) - Đẹp da, giảm cân lại thải độc gan, tăng cường hệ miễn dịch.. "thần dược" gì có thể nhiều công dụng đến vậy mà chỉ 2.000 đồng?

Có thể bạn chưa biết, nước chanh không chỉ là một liệu pháp làm đẹp hữu hiệu cho phụ nữ mà nó còn là phương thuốc có tác dụng cực tốt cho sức khỏe.

'Thần dược' chỉ 2 nghìn đồng nhưng giảm cân, đẹp da, thải độc gan kỳ diệu

Một quả chanh chỉ có giá 2.000 đồng nhưng lại đem về những công dụng kỳ diệu. Ảnh ST 

Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống nước chanh mỗi ngày?

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Trong chanh có chưa một hàm lượng vitamin C rất tốt cho hệ miễn dịch, giúp giảm căng thẳng mệt mỏi. Bên cạnh đó, chất xơ pectin trong chanh raasrt cần thiết đối với hệ tiêu hóa. Một cốc nước chanh ấm mỗi sáng sẽ kích hoạt hệ tiêu hóa của bạn, giúp giảm các triệu chứng khó tiêu như ợ nóng, ợ chua, đầy hơi đồng thời bài tiết những tích tụ trong ruột từ ngày hôm trước.

'Thần dược' chỉ 2 nghìn đồng nhưng giảm cân, đẹp da, thải độc gan kỳ diệu
Chanh giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm căng thẳng. Ảnh ST 

2. Cân bằng điện giải trong cơ thể

Chanh rất giàu kali, đó là loại vitamin tốt cho sức khỏe tim mạch cũng như não bộ và chức năng thần kinh. Khi chúng ta làm việc và hoạt động mệt mỏi, vài lát chanh thêm vào nước uống sẽ giúp làm tăng quá trình cân bằng điện giải trong cơ thể.

3. Thải độc gan

'Thần dược' chỉ 2 nghìn đồng nhưng giảm cân, đẹp da, thải độc gan kỳ diệu

Các bác sĩ khuyên nên dùng chanh ấm để giúp gan khỏe mạnh hơn. Ảnh ST 

Việc sử dụng nước chanh giúp chức năng gan của bạn luôn ở mức tốt nhất bởi chanh giúp giải các độc tố trong cơ thể bằng cách tăng cường chức năng enzym, loại bỏ các vi khuẩn có hại, kích thích gan của bạn.

4. Giảm cân

Chanh có chứa nhiều chất xơ pectin, là chất giúp bạn chống lại các cơn thèm ăn.

5. Giảm viêm

Nếu bạn uống nước chanh thường xuyên, nồng độ axit trong cơ thể của bạn, tác nhân gây tình trạng bệnh tật, cũng giảm đi. Chanh cũng giúp loại bỏ axit uric trong khớp xương, một trong những nguyên nhân chính của tình trạng viêm.

6. Làm đẹp da

Các chất chống oxy hóa trong nước chanh không chỉ giúp làm giảm vết nhăn mà còn hạn chế các nhược điểm khác trên mặt như làm mờ các vết sẹo và giảm sự xuất hiện của các nốt đồi mồi. Chanh có tác dụng khử độc tố trong máu nên nó giúp duy trì sự rạng rỡ của làn da.

'Thần dược' chỉ 2 nghìn đồng nhưng giảm cân, đẹp da, thải độc gan kỳ diệu
Chanh giúp sáng da, làm mờ sẹp thâm hiệu quả. Ảnh ST 

7. Đôi mắt khỏe mạnh

Thuộc họ cam quýt, chanh chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa hiệu quả các bệnh về mắt như: đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

8. Giúp họng khỏe mạnh, hơi thở thơm tho

Một cốc nước chanh ấm là cách hiệu quả nhất để giảm bớt nhiễm virus và các bệnh liên quan đến họng. Chanh là làm giảm đau răng và viêm lợi, tuy nhiên các axit citric trong chanh có thể gây xói mòn men răng nên bạn hãy đánh răng trước khi uống nước chanh hoặc đợi một lúc sau khi uống hãy đánh răng.

'Thần dược' chỉ 2 nghìn đồng nhưng giảm cân, đẹp da, thải độc gan kỳ diệu

Nhiều người hiểu lầm về công dụng của nước chanh. Ảnh ST 

Có những công dụng kỳ diệu như vậy nhưng không ít người đều có quan điểm sai lầm về nước chanh như: uống nước chanh giống như uống vitamin C, pha thật nhiều chanh mới tốt cho sức khỏe, khi pha nước chanh không được dùng nước nóng..

Hiểu đúng về uống nước chanh!

1. Uống chanh không tương tự như uống vitamin C

Mặc dù trong chanh tươi có chứa hàm lượng lớn vitamin C nhưng uống chanh tươi không phải là uống vitamin C và ngược lại. vitamin C chỉ là một thành phần trong số các thành phần của nước chanh, mang tính lạnh, không tốt cho những người có thể hàn, có tiền sử mắc các bệnh tiêu hóa hay viêm loét dạ dày.

'Thần dược' chỉ 2 nghìn đồng nhưng giảm cân, đẹp da, thải độc gan kỳ diệu

Chanh tươi không thể thay thế được vitamin C. Ảnh ST 

2. Nước chanh nên pha loãng

Khi pha nước chanh nhất định phải pha loãng, một lát chanh nguyên vỏ có thể pha với 3- 4 cốc nước để không bị chua quá gắt. Chanh nhất định phải giữ nguyên cả vỏ, cắt thành lát mỏng.

3. Nước chanh không thể gây ra sỏi trong cơ thể

Ý nghĩ nước chanh gây ra sỏi trong cơ thể thật sai lầm bởi vì calcium citrate đều hòa tan trong nước. Trên thực tế, axit citric sẽ không tạo sỏi như axit oxalic. Trái lại, các axit hữu cơ như axit citric giúp hấp thụ nhiều loại khoáng chất như canxi, magie, sắt… Nghiên cứu còn chứng minh, axit citric cũng giúp phòng ngừa sỏi thận, thậm chí còn được dùng trong việc điều trị bệnh sỏi thận.

4. Đau dạ dày không được uống nước chanh?

'Thần dược' chỉ 2 nghìn đồng nhưng giảm cân, đẹp da, thải độc gan kỳ diệu
 Thêm một lát gừng trong nước chanh, uống khi dùng bữa sẽ giúp thúc đẩy bài tiết dịch tiêu hóa. Ảnh ST

Có người cho rằng, người nào đau dạ dày thì không thể uống nước chanh nhưng trên thực tế, ngâm một lát chanh trong một bình nước lớn, vị chanh lúc này rất nhạt, về cơ bản chưa đến mức gây loét dạ dày.

Ngoài ra, do axit citric giúp hấp thụ nhiều loại khoáng chất, nên người phương Tây thích rưới nước cốt chanh lên các món cá, thịt, trứng… để có thể giúp tiêu hóa. Đối với những người khó tiêu hóa, thêm một lát gừng trong nước chanh, uống khi dùng bữa sẽ giúp thúc đẩy bài tiết dịch tiêu hóa.

Đối với những người khó tiêu hóa, thêm một lát gừng trong nước chanh, uống khi dùng bữa sẽ giúp thúc đẩy bài tiết dịch tiêu hóa.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang