5 loại "thần dược" bị cấm bán vì quảng cáo quá lố

author 07:05 08/11/2014

(VietQ.vn) - Ủy ban quản lý và giám sát thị trường thành phố Thiên Tân, Trung Quốc ra quyết định cấm bán và thu hồi đối với 5 sản phẩm thuốc được quảng cáo quá lố là "thần dược" chữa bách bệnh.

Tân Hoa xã đưa tin, Ủy ban quản lý và giám sát thị trường thành phố Thiên Tân Trung Quốc đã ra quyết định cấm buôn bán và tiến hành thu hồi 5 sản phẩm được quảng cáo là "thần dược" trị bệnh của 5 công ty chuyên sản xuất và tiêu thụ dược liệu để tiến hành điều tra. Nguyên nhân là do nội dung quảng cáo không đúng thực tế, phóng đại tác dụng chữa bệnh của thuốc, với mục đích lừa gạt người tiêu dùng. 

1 trong 5

1 trong 5 "thần dược" quảng cáo quá lố bị cấm bán. Ảnh minh họa

5 sản phẩm kể trên lần lượt là “Viên nang hen suyễn Tham Cáp” của Công ty TNHH dược phẩm Thanh Hải; “Kem giảm đau Nhất Đại Tông Sư” của Công ty TNHH dược phẩm Hoa Nhân; "Kem bôi chắc khỏe xương Tiên Thảo" của Công ty công nghệ sinh học Trịnh Châu; "Máy trị bệnh tuyến tiền liệt Đông Khoa" của Công ty TNHH công nghệ mới Đông Khoa; thực phẩm chức năng "Thanh Thanh Phương" của công ty TNHH dược phẩm y tế Hàm Dương. 

Sản phẩm viên nang hen suyễn Tham Cáp bị cấm bán trên thị trường Trung Quốc

Viên nang hen suyễn Tham Cáp được quảng cáo như thần dược trị bách bệnh bị cấm bán trên thị trường Trung Quốc. Ảnh minh họa

Trên thực tế, những sản phẩm này chỉ có tác dụng chữa một số bệnh nhất định như hen suyễn, viêm tiền liệt tuyến, đau nhức xương khớp,... chứ không hề chữa được "bách bệnh" như những gì mà 5 công ty này đã quảng cáo. Việc quảng cáo quá lố, sai sự thật, làm người dân hiểu sai về tác dụng thực sự của thuốc, đã vi phạm luật thương mại của Trung Quốc, do đó buộc phải tiến hành cấm bán và thu hồi sản phẩm.

Trao đổi với phóng viên, Trưởng ban quản lí và giám sát thị trường thành phố Thiên Tân cho biết, lệnh tạm dừng buôn bán sẽ có hiệu lực trên phạm vi toàn thành phố. Ủy ban đã gửi văn bản yêu cầu các công ty doanh nghiệp có liên quan dừng ngay việc quảng cáo và buôn bán 5 loại sản phẩm kể trên, tiến hành xử phạt hành chính theo đúng quy định của pháp luật và đưa 5 loại "thần dược" này vào danh sách cấm bán trong thời gian bị đình chỉ.

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang