'Thần dược' trà xanh với sức khỏe bà bầu

author 09:25 30/08/2015

(VietQ.vn) - Dinh dưỡng cho bà bầu là vấn đề quan trọng được nhiều người quan tâm. Việc uống trà xanh hàng ngày là một việc làm vô cùng cần thiết trong suốt quá trình mang thai.

Sự kiện:

Dinh dưỡng cho bà bầu là vấn đề quan trọng được nhiều người quan tâm. Việc uống trà xanh đều có lợi cho cả sự phát triển của thai phụ và thai nhi. Một số công dụng nổi bật của trà xanh với sức khỏe bà bầu:

Giảm cân sau sinh: Trà xanh có công dụng giúp tiêu hóa tốt và làm tan mỡ, có thể giúp ích trong việc giảm cân. Đó là vì chất caffeine trong trà giúp làm tăng lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường khả năng phân giải mỡ thừa. Các vitamin trong trà giúp giảm bớt mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên hiệu quả của nó thì mỗi người mỗi khác, mỗi người có sự thích ứng của riêng mình.

Giảm stress: Các thiamine trong trà xanh đã được chứng minh để tạo ra một tác dụng làm dịu bớt căng thẳng. Nếu bạn cảm thấy quá căng thẳng bạn có thể uống thử một tách trà và cảm nhận sự khác biệt. Trà xanh khử chất caffein và bạn có thể uống trà xanh thay thế cafe.

Trong thành phần lá trà xanh có chứa nhiều chất rất có lợi cho cơ thể bà bầu

Dinh dưỡng trong trà xanh có chứa nhiều chất rất có lợi cho cơ thể bà bầu. Ảnh minh họa

Lợi tiểu, giảm huyết áp: Uống trà xanh giúp lợi tiểu và giảm sung, ức chế sự hấp thu của tiểu quản thận, kích thích trung khu vận động của huyết quản, gia tăng độ lọc của thận, từ đó có tác dụng lợi tiểu. Ngoài ra, hóa chất hỗn hợp trong trà còn có tác dụng tốt trong việc giảm huyết áp, những bệnh nhân cao huyết áp rất thích hợp uống trà đậm vừa phải.

Tuy nhiên, bà bầu cần lưu ý một số điểm khi dùng trà xanh. Nghiên cứu khoa học cho thấy, việc bà bầu uống 2-3 tách trà được pha từ 3-5g lá trà xanh mỗi ngày là phù hợp và thỏa mãn đầy đủ hàm lượng kẽm cho cơ thể.

Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều và quá đặc, uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc hấp thu sắt của cơ thể, ngoài ra trong thành hần của lá trà xanh còn có chất kích thích, uống quá đặc sẽ dễ dẫn đến mất ngủ, nhịp tim đập nhanh…và qua đó, gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Không nên uống trà xanh vào lúc đói, ngay sau bữa ăn, trước khi đi ngủ hay để trà xanh qua đêm, và đặc biệt lưu ý không nên dùng trà để uống thuốc vì như vậy sẽ rất có hai có sức khỏe.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang