‘Thần gió’ Pagani Huayra vừa xuất hiện tại Việt Nam có gì hay?

authorHòa Lê 14:20 25/04/2017

(VietQ.vn) - ‘Thần gió’ Pagani Huayra có trị giá lê nđến 78 tỷ đồng. Ngoại thất của Pagani Huayra khiến người ta liên tưởng đến loài thủy quái.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trước đó, tin đồn về việc siêu xe Pagani Huayra đầu tiên đặt chân về Việt Nam đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người yêu xe cả nước. Theo tin đồn, siêu xe được mệnh danh là "thần gió" đã về Việt Nam vào cuối tháng 6/2016 và có giá lên đến 78 tỷ đồng.

‘Thần gió’ Pagani Huayra vừa xuất hiện tại Việt Nam có gì hay?

Siêu xe Pagani Huayra độc nhất Việt Nam xuất hiện ở Sài Gòn. Ảnh Kiến Thức

Song từ đó tới nay, siêu xe vẫn chưa ra biển trắng và cũng hiếm khi xuất hiện trên phố. Tuy nhiên, mới đây ‘thần gió’ Pagani Huayra đã có cơ hội “xuất đầu lộ diện” khi được đại gia Minh nhựa đưa đi xét biển số đăng ký.

Huayra được mệnh danh là “thần gió”, theo tên của một thần gió Nam Mỹ - Huayra Tata. Bản thân của Pagani Huayra cũng là một tác phẩm kết hợp giữa cả công nghệ và nghệ thuật. Ngoài khối động cơ mạnh mẽ, Pagani Huayra còn có thiết kế vô cùng độc đáo, từ trong ra ngoài. Nếu như thiết kế ngoại thất của Pagani Huayra khá lạ mắt, thậm chí gợi liên tưởng đến thủy quái thì không gian bên trong "thần gió" lại đậm phong cách Steampunk.

‘Thần gió’ Pagani Huayra vừa xuất hiện tại Việt Nam có gì hay?

 Vô lăng của Pagani Huayra cũng thuộc hàng đẹp nhất thế giới. Ảnh minh họa

Pagani Huayra là mẫu siêu xe được trang bị thiết kế nội thất có một không hai. Bên trong "thần gió" là sự kết hợp hoàn hảo giữa các vật liệu như da, kim loại, sợi carbon, máy móc trần trụi và màn hình kỹ thuật số. Sự ấn tượng và mượt mà của sợi carbon tạo cảm giác đối lập với da mềm mại. Những chi tiết trước mặt người lái của Pagani Huayra không hề giống bất kỳ mẫu xe nào khác.

Cận cảnh chiếc ô tô Chevrolet Spark 'siêu' đẹp giá chỉ từ 279 triệu đồng(VietQ.vn) - Chevrolet Spark là một trong những chiếc xe ô tô cỡ nhỏ có giá bán tốt nhất tại thị trường Việt. Với giá bán khá “bèo” như vậy, Chevrolet Spark có thực sự hấp dẫn?

Vào thời điểm ra mắt, siêu xe có trọng lượng nhẹ nhất phân khúc, tỷ lệ công suất/trọng lượng tốt hơn Bugatti Veyron SS hiện hành. Xe nặng 1.350 kg, trang bị động cơ 6 lít V12 chế tác thủ công bởi bộ phận Mercedes-AMG, cho công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Huayra có thể đạt tốc độ tối đa hơn 370 km/h và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 3,5 giây.

Để đạt hiệu quả khí động, Pagani Huayra được thiết kế như cánh của máy bay. Ngoài ra, xe còn có ECU với nhiệm vụ thu thập dữ liệu về tốc độ, gia tốc ngang, góc lái và vị trí bướm ga. Từ những dữ liệu này, xe sẽ thay đổi thiết lập khí động để giúp xe có độ cân bằng tốt nhất. Khi xe ôm cua, hai tấm trên đuôi sẽ lật lên để tăng lực ép xuống mặt đường nhằm cải thiện khả năng bám và giảm nguy cơ lật.

‘Thần gió’ Pagani Huayra vừa xuất hiện tại Việt Nam có gì hay?

 Siêu xe Pagani Huayra trị giá lên đến 78 tỷ đồng của địa gia Minh nhựa. Ảnh Kiến Thức

Trước khi chiếc Huayra đầu tiên đến tay khách hàng, Pagani phải dùng đến 5 nguyên mẫu, thực hiện tổng quãng đường thử dài 500.000 km. Mỗi nguyên mẫu dành cho các bộ phận nghiên cứu cụ thể. Hai chiếc do Mercedes-AMG giữ để phát triển hệ thống lái và giảm lượng phát thải từ động cơ. Một do Bosch giữ để phát triển ABS cho phù hợp. Một để phát triển hộp số và chiếc còn lại để phát triển truyền động.

Pagani chỉ sản xuất đúng 100 chiếc Huayra trên toàn cầu. Giá bán của xe khi mới ra mắt tại Mỹ là 1,3 triệu USD.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang