Than Hà Lầm: Tăng cường giải pháp tiết kiệm năng lượng, nâng cao năng suất

author 05:55 28/04/2016

(VietQ.vn) - Năm 2006, Tập đoàn đã giao Viện Khoa học Công nghệ Mỏ chủ trì thực hiện kiểm toán năng lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Song song đó, Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam đã triển khai áp dụng mô hình quản lý, lập dự án đầu tư thiết bị tiết kiệm năng lượng một cách tổng thể cho các đơn vị. Đến nay, các dự án đều phát huy tốt, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

 Sản xuất than tại Công ty CP than Hà Lầm (Ảnh CTV)

Điển hình như Dự án lắp đặt hệ thống quản lý điện năng với tổng mức đầu tư khoảng 7 tỷ đồng tại Công ty CP than Hà Lầm. Sau khi vận hành, đưa vào sử dụng, hệ thống này đã giám sát nguồn điện và phụ tải của hệ thống cung cấp điện. Đồng thời phát hiện kịp thời tình trạng tiêu thụ điện bất hợp lý và các nguyên nhân gây sự cố trong hệ thống.

Từ đó đã giúp đơn vị giảm 50% tổn hao trên toàn mạng lưới cung cấp điện, tương ứng với khoảng 607.608 kWh/năm. Đặc biệt với giải pháp dồn tải thiết bị, tránh tình trạng non tải tại các trạm biến áp và thay thế động cơ có công suất phù hợp với thực tế, Công ty đã tiết kiệm được từ thiết bị lên tới 950 triệu đồng.

Theo lãnh đạo Công ty này, những tháng đầu năm Công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu so với kế hoạch điều chỉnh của Tập đoàn, trong đó mét lò đào XDCB đạt 855m bằng 68 %; tiêu thụ đạt gần 58%; Doanh thu đạt gần 57% thu nhập đạt gần 11 triệu đồng bằng 101%, việc làm cho người lao động được ổn định. 

Ông Trần Mạnh Cường - Giám đốc Công ty cho rằng, cán bộ Đảng viên công nhân viên chức lao động trong toàn Công ty cần tập trung toàn bộ nguồn lực, quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành kế hoạch SXKD  quí III và cả năm năm 2016. Với mục tiêu: “An toàn - Đổi mới – Hiệu quả -  Phát triển”. Thực hiện đúng quy trình kỹ thuật cơ bản, an toàn trong lao động, giảm thiểu sự cố và TNLĐ; không để xảy ra sự cố và tai nạn lao động nghiêm trọng. Hoàn thiện cơ cấu tổ chức, cơ chế quản lý phù hợp, đổi mới công nghệ, tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng, năng suất, cải thiện điều kiện làm việc và thu nhập cho người lao động, đặc biệt là đội ngũ thợ lò.

Được biết, 56 năm phấn đấu xây dựng & trưởng thành từ vài công trường khai thác phân tán, thủ công, nay Hà Lầm đã là một Công ty có quy mô sản xuất lớn, công nghệ hiện đại. Đội ngũ công nhân đông đảo, có trình độ chuyên môn kỹ thuật, tay nghề ngày càng được nâng lên đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất.

Mỗi công nhân, cán bộ Công ty Cổ phần Than Hà Lầm luôn tự hào về truyền thống, về trang sử hào hùng, vẻ vang của mình trong những năm tháng khó khăn, gian khổ cũng như trong bước đường đi lên, tự hào về những danh hiệu cao quý mà Đảng và Quốc hội, Nhà nước đã trao tặng cho các thế hệ thợ mỏ Hà Lầm: Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, đơn vị Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới.

H.G

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang