Thanh Hóa: Tin tức mới nhất về dùng 'bằng giả' ở ngành y tế

author 10:46 14/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Sở y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, chưa đủ cơ sở để kết luận một số viên chức, lao động ngành y tế tỉnh này dùng bằng giả. Sự việc vẫn còn đang được điều tra làm rõ.

Trước thông tin cho rằng, ngành Y tế tỉnh Thanh Hóa có 20 viên chức, lao động dùng "bằng giả" và bị thôi việc. Trong số đó, có những người sinh năm 1958, 1960, 1965 và nhiều người sinh trong các năm 1980 - 1992... Những người dùng "bằng giả" đó đã bị xử lý và buộc thôi việc.

Tuy nhiên, trả lời câu hỏi của PV Chất lượng Việt Nam một đại diện của Phòng tổ chức cán bộ Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa bức xúc, những thông tin như vậy là chưa chính xác và đầy đủ. Hiện nay sự việc vẫn còn đang được điều tra. Đặc biệt, theo yêu cầu của Sở này, cơ quan chức năng và Công an tỉnh Thanh Hóa đang vào cuộc điều tra làm rõ.

Vị đại diện Phòng tổ chức cán bộ Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện nay 20 viên chức, lao động đó đang được yêu cầu làm tường trình, báo cáo sự việc về Sở Y tế. Tiếp đến, Sở này đã tiến hành xác minh sự việc, liên hệ với những nơi cấp bằng, chứng chỉ cho những người trong diện nghi vấn. Tuy nhiên, để làm rõ hơn sự việc đã có sự tham gia của cơ quan Công an, điều tra và làm rõ. Khi có kết luận cuối cùng về từng trường hợp mới có các thông tin chính thức.

Danh sách viên chức, lao động dùng bằng giả bị phát hiện và buộc thôi việc

Danh sách viên chức, lao động dùng bằng giả bị phát hiện và buộc thôi việc. Ảnh: VOV

Đại diện Phòng tổ chức cán bộ Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cũng cho biết, không thể gọi chung là những viên chức, lao động đó sử dụng bằng giả được. Phải chờ cơ quan chức năng xác minh. Trong số đó có những người sử dụng bằng cấp, chứng chỉ để nâng ngạch, khi điều tra ra sẽ có các hình thức xử lý và đưa họ về đúng vị trí. Còn những trường hợp nào sử dụng bằng không đúng sẽ có những biện pháp phù hợp.

Trước câu hỏi về việc, có những người trong danh sách tuổi đời đã ngoài 40, giờ phát hiện ra việc họ sử dụng bằng cấp không đúng, sẽ xử lý họ thế nào khi những người đó đã làm việc một thời gian dài vừa qua. Vị đại diện Phòng tổ chức cán bộ Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, khi có kết luận cuối cùng sẽ có các hình thức xử lý phù hợp.

Trước đó, VOV đưa thông tin, ông Lê Hữu Uyển - Trưởng phòng nghiệp vụ Y (Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa) cho biết, qua kết quả rà soát bằng cấp toàn ngành Y tế, tỉnh  Thanh Hóa đã phát hiện có tới 20 người hiện đang làm việc trong các bệnh viện, trạm y tế dùng bằng giả. 

Cụ thể, một số cá nhân đã dùng bằng chuyên môn giả để làm việc tại các bệnh viện như Cao Thị Vân (làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Đông Sơn), Hoàng Thị Tuyết (Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thành), Thang Thị Lý (Bệnh viện đa khoa TP Thanh Hóa)… Cá biệt, có 3 trường hợp dùng bằng giả làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Quan Sơn.

Cũng theo VOV, Trong số 20 trường hợp bị phát hiện, có những trường hợp dùng bằng giả hàng chục năm nhưng cơ quan chức năng không hề hay biết như ông Lê Văn Lệ (SN 1958, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đồng Thắng - huyện Triệu Sơn), bà Ngô Thị Tám (SN 1969, dược sĩ, làm việc tại Trung tâm y tế huyện Triệu Sơn); ông Lê Xuân Thướng (SN 1965, Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn).

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang