Than Mông Dương: Đưa thêm lò chợ công nghệ ZH vào hoạt động

author 06:26 24/04/2016

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần than Mông Dương vừa đưa thêm 1 lò chợ áp dụng công nghệ chống giữ bằng giá thủy lực di động ZH1600/16/24F tại vỉa 8 đi vào hoạt động.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Lò chợ chống bằng giá thủy lực di động ZH1600/16/24F này được áp dụng tại  lò chợ số 3, vỉa 8 Bắc Mông Dương tại mức -120 lên mức -65. Hiện tại lò chợ đã đi vào hoạt động ổn định với năng suất bình quân khoảng trên 600 tấn/ngày đêm, tương đương với sản lượng khai thác tiêu chuẩn gần 200 ngàn tấn/năm.

Đây là công nghệ chống giữ lò chợ hiện đại nhằm đưa vào khai thác các vỉa than có điều kiện địa chất khó khăn như vỉa dốc, nghiêng nhằm có thể thu hồi được khối lượng than nóc triệt để, giảm tổn thất tài nguyên trong khai thác… Hiện tại, công nghệ chống giữ này đã được áp dụng tại một số đơn vị khai thác hầm lò trong Tập đoàn như Công ty than Quang Hanh, Hà Lầm, Vàng Danh, Thống Nhất, Dương Huy v.v. và đều mang lại hiệu quả cao.

 Than Mông Dương: Đưa thêm lò chợ công nghệ ZH vào hoạt động

Hiện nay, điều kiện khai thác của Công ty Cổ phần than Mông Dương khá khó khăn do các vỉa than gặp phải điều kiện địa chất phức tạp như các vỉa thường bị thay đổi cả về đường phương và hướng dốc làm ảnh hưởng đến tiến độ đào lò và khai thác.

Các khu vực gặp khó khăn lớn như khu vực vỉa H10 Vũ Môn tại Phân xưởng Khai thác 2, Khu vực H10 cánh Tây Công trường Đào lò 1 v.v. Công ty phải triển khai áp dụng nhiều loại hình công nghệ cho phù hợp với thực tế nhằm đạt được hiệu quả trong khai thác.

Công ty đang tiếp tục theo dõi bổ sung các giải pháp trong quá trình khấu 2 lò chợ áp dụng giá khung thủy lực ZH tại 2 công trường Khai thác 4 và Khai thác 5 trong điều kiện vỉa dốc để có giải pháp phù hợp nâng cao hiệu quả khai thác.

Mặt khác, Công ty cũng tiếp tục rà soát tối đa diện sản xuất áp dụng công nghệ chống lò bằng vì neo nhằm tăng tốc độ đào lò và tiết kiệm vật tư, giảm chi phí giá thành trong sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động v.v.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang