Than Nam Mẫu: Đầu tư công nghệ, năng suất lao động được nâng lên

author 11:03 24/03/2016

(VietQ.vn) - Nhờ đầu tư công nghệ, năng suất lao động tại than Nam Mẫu được nâng lên vượt cao hơn so với năng suất Tập đoàn giao.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tin từ Tập đoàn than cho biết, trong quý I/2016, công tác SXKD của Công ty than Nam Mẫu đã có bước phát triển ổn định hơn so với cùng kỳ năm 2015; các giải pháp trong điều hành sản xuất, quản lý chi phí có nhiều tiến bộ; năng suất lao động được nâng lên vượt cao hơn so với năng suất Tập đoàn giao; đời sống CNVC ổn định; công tác ATLĐ được giữ vững.

công ty than Nam Mẫu

Công ty than Nam Mẫu

Công tác kỹ thuật công nghệ đã được đầu tư và quản lý chặt chẽ, dần được bài bản và quyết liệt hơn nên công tác chuẩn bị các diện dự phòng đã đáp ứng được sản xuất; thay đổi công nghệ chống giữ được đẩy mạnh bằng giá khung thay thế cho lò chợ cột thủy lực đơn (hiện tại đến hết quý I/2016 Công ty chỉ còn 1 lò chợ chống giữ bằng cột thủy lực đơn - PX KT2, dự kiến đầu tháng 5 sẽ thay thế bằng giá khung di động).

Bên cạnh đó, trình độ, kỹ năng và kinh nghiệm quản lý, tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của đội ngũ cán bộ phòng ban, phân xưởng ngày càng được nâng cao. Phương pháp và tư duy làm việc, tư duy quản lý có bước chuyển biến rõ rệt.

Nhờ vậy, kết thúc quý I, Công ty than Nam Mẫu đã sản xuất 518.629 tấn than/509.200 tấn KH (bằng 102% KH quý và đạt 23% KH năm, so với cùng kỳ năm 2015 tăng 10%); mét lò 6.506 m/6.554 m KH (bằng 99% KH quý và đạt 23,76% KH năm, so với cùng kỳ năm 2015 giảm 4%).

Trước đó, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn nhưng năm 2015, Công ty than Nam Mẫu đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra, sản xuất trên 2 triệu tấn than nguyên khai, đào mới gần 28.000m lò, lợi nhuận đạt 60 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động gần 10,7 triệu đồng/người/tháng.

Ông Nguyễn Văn Thành, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty khẳng định: Để làm được như vậy, Công ty đã sớm đánh giá đúng tình hình, đề ra giải pháp thực hiện đúng, trúng, kịp thời, sáng tạo và triển khai các giải pháp đó một cách đồng bộ, quyết liệt; ổn định tinh thần người lao động để phát huy khối sức mạnh đồng tâm của người thợ mỏ…

Một trong những điểm nhấn theo ông Thành là Công ty than Nam Mẫu đã đổi mới căn bản trong công tác chỉ đạo quản lý, điều hành sản xuất, trong đó nổi bật là việc tiết giảm chi phí sản xuất hợp lý và hướng mạnh về các hoạt động sản xuất tại công trường. Đây cũng là năm Công ty lần đầu tiên tổ chức khoán chi phí cho cả khối gián tiếp và trực tiếp. Trong đó toàn bộ chi phí văn phòng phẩm đều được khoán cho các đơn vị trực thuộc một cách chặt chẽ, hợp lý trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ chuyên môn và đặc thù của từng đơn vị. Khối sản xuất cũng được hoạch định lại chi phí sử dụng vật tư, trong đó Công ty đóng cửa toàn bộ hệ thống kho lưu của 30 phân xưởng trực thuộc, chỉ vận hành một kho lưu chung của toàn Công ty.

>> Quảng Ninh: Khởi tố vụ án sai lệch kết quả chất lượng khi bán than

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang