'Thần rùa' gây xôn xao dư luận ở Cà Mau

author 10:59 25/02/2016

(VietQ.vn) - Thông tin con rùa có thể bò lên bếp ăn cơm, leo lên bàn thờ, trị ‘bá bệnh’ khi bò qua người… là những tin đồn thất thiệt.

Thông tin trên do ông ông Đỗ Tấn Lợi (Chủ tịch UBND xã Hòa Thành, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) khẳng định với phóng viên vào ngày 24/2 và cho biết, cá thể rùa này là con càng đước (còn gọi là cần được, kình đước...).

Trước đó, vào trưa ngày 9/2, người nhà bà Nguyễn Thị Thu (ấp Tân Phong A, xã Hòa Thành) bắt được một cá thể rùa có trọng lượng khoảng 8 kg ở bụi lát sau nhà. Lúc con rể bà Thu đưa cá thể này vào nhà thì trong nhà đang có khách nên thông tin lan truyền khá nhanh, nhiều người còn gọi cá thể rùa này bằng “ông rùa” và cho rằng "ông rùa" đã sống hơn 100 năm nên có khả năng chữa được bá bệnh khi bò qua người.

Cận cảnh cá thể rùa nặng khoảng 8kg, gây xôn xao dư luận Cà Mau

Khi tiếp xúc với phóng viên, bà Thu cũng cho rằng, thông tin rùa bò lên bếp ăn cơm, bò lên bàn thờ và có khả năng trị bệnh là tin đồn thất thiệt. Tuy nhiên, khi tiếp chuyện với chúng tôi, người phụ nữ này cứ luôn miệng gọi cá thể rùa bằng “ông rùa”. “Trưa ngày 9/2, một người em của tôi ra phía sau nhà bất ngờ thấy ông rùa ở trong bụi lát nên kêu tôi nói rằng nuôi rùa gì mà lớn vậy. Lúc này, con rể tôi nghe thấy nên chạy ra đưa ông rùa vào nhà, ngay lúc này, trong nhà có khách nên thông tin bị đồi thổi nhanh…”, bà Thu kể và luôn miệng gọi rùa bằng ông.

Một người đàn ông xin chụp hình con rùa 8 kg để… lưu niệm

Ông Dương Quốc Trung, trưởng ấp Tân Phong A, cho biết, khi thông tin lan truyền có người đã gọi điện thoại cho ông bảo bị sổng con cần đước với trọng lượng tương đương. “Tôi khẳng định đây chỉ là con cần đước bình thường và mong người dân đừng đồn thổi thông tin sai sự thật gây mất an ninh trật tự ở địa phương”, ông Trung nói.

Được biết, khi thông tin nhà bà Thu có “ông rùa” trăm tuổi, có khả năng trị bệnh, ngoài việc có rất nhiều người kéo đến xem, chụp ảnh lưu niệm và cầu nguyện mau khỏi bệnh, còn có người đến hỏi mua với giá cao nhưng bà Thu không bán.

Công Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang