Thận trọng kẻo mù vĩnh viễn vì 'nghiện' nối mi giả

author 06:30 17/01/2017

(VietQ.vn) - Để được đẹp hơn, hiện nay nhiều bạn gái tìm cách nối mi giả nhưng theo các chuyên gia, việc nối mi ở các salon uy tín cũng vẫn có thể bị nhiễm khuẩn giác mạc.

Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống, lông mi có khoảng 2 đến 3 hàng, tổng số cả mi trên và mi dưới từ 80-120 chiếc. Tuy nhiên thẩm mĩ và chức năng của lông mi trên được coi trọng hơn. Lông mi cũng như nang lông ở các vị trí khác trên cơ thể có cấu trúc sừng, không thấm nước. Mỗi nang lông có cơ vòng rất nhỏ bao quanh nhằm dựng lông đứng thẳng, chân lông mi có chất tiết nhiều lipid để bôi trơn lông mi, tránh thấm nước.

Nối mi tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Ảnh minh họa

Nối mi tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Ảnh minh họa 

Trong lòng lông mi còn có một vi mạch bé xíu để nuôi dưỡng lông mi. Lông mi mọc dài quá, rậm quá, sai hàng lối cũng gây bệnh cho mắt. Ngược lại lông mi thưa, rụng do nhiễm nấm, ký sinh trùng, do tia xạ hay bệnh toàn thân cũng là tình trạng bệnh lý.

Không có lông mi có vẻ trông hơi kỳ quặc, nó còn khiến cho mắt không được chắn gió, bụi, ngăn cản mồ hôi, nước mưa khỏi lao thẳng vào mắt.

Để được đẹp hơn, hiện nay nhiều bạn gái tìm cách nối mi giả nhưng theo các chuyên gia, việc nối mi tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Để có thể nối mi, người ta phải sử dụng nhíp để gắn từng sợi tơ lụa hoặc sợi tổng hợp lên từng chiếc lông mi của bạn bằng một chất keo và điều mà bạn có thể không biết là rất nhiều loại keo được sử dụng trong nối mi có chứa hóa chất formaldehyde - loại hóa chất có thể gây dị ứng dẫn đến nhức, bỏng rát, sưng và phát ban khi tiếp xúc.

Theo Viện Nghiên cứu về nhãn khoa của Mỹ đã cảnh báo rằng, nối mi ở các salon uy tín cũng vẫn có thể bị nhiễm khuẩn giác mạc và mí mắt, cũng như bị viêm da do phản ứng với loại keo mà salon đó sử dụng. Một mối nguy hại khác nữa là bạn rất dễ bị rụng tạm thời hoặc rụng vĩnh viễn lông mi tự nhiên vì việc nối mi làm hỏng lông nang hoặc do mi giả quá nặng đến mức làm mi thật bị căng và gãy.

Trứng muối nhiễm chì cực độc mẹ chớ dại cho con trẻ ăn(VietQ.vn) - Nhiều bà mẹ hiện nay đang mắc một sai lầm nghiêm trọng đó là cho con ăn nhiều trứng muối tưởng bổ dưỡng nhưng thực chất món ăn này có nguy cơ nhiễm chì cực cao.

Thông tin thêm về những tác hại của việc nối mi giả, báo VTC News dẫn tin từ một bác sĩ thẩm mỹ cho biết, nếu keo dán lông mi đó không phải là keo sinh học thì chất keo sẽ giúp tích tụ bụi bẩn, giúp vi sinh vật gây bệnh phát triển, gây kích ứng cho mắt. Keo sinh học khá đắt tiền, có các chất là fibrin, collagene, hystoacryl nên khó có cái giá rẻ. Nếu các công đoạn nối mi hoặc các vật tư dùng cho việc này không đảm bảo có thể gây nhiễm độc nang lông, mất chất mỡ bóng của lông mi, gián đoạn tuần hoàn lông mi. 

Trong khi đó, theo các chuyên gia thẩm mỹ, hiện trên thị trường tồn tại rất nhiều loại mỹ phẩm nhập lậu. Chính việc không rõ nguồn gốc, xuất xứ cũng như chất lượng của sản phẩm nên những loại thuốc như uốn, nhuộm, nối lông mi, lông mày sẽ rất dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng. Không những vậy, lạm dụng quá sẽ khiến thuốc nhuộm, keo dễ dính vào mắt, gây dị ứng.

Các chuyên gia cảnh báo, keo nối mi nếu bị rơi vào trong, mắt sẽ bị viêm kết mạc, viêm mắt, viêm bờ mi, mắt tấy đỏ, chảy nước mắt liên tục, nóng rát mắt... Thậm chí với những người có cơ địa quá mẫn cảm, có thể bị dị ứng toàn bộ vùng da xung quanh mắt, nổi mụn nước hoặc mụn có mủ, gây buồn nôn, hoặc nổi mẩn đỏ toàn thân, gây sốt, mắt có thể bị giảm thị lực trầm trọng, thậm chí dẫn đến mù hoàn toàn.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang