Thận trọng khi chọn mua bình giữ nhiệt

author 15:38 18/10/2013

Trên thị trường có nhiều loại bình giữ nhiệt, trong đó có hàng kém chất lượng, không thương hiệu, phần lớn có nguồn gốc từ Trung Quốc được bày bán tràn lan với giá rẻ dưới 100.000 đồng/bình.

Bình giữ nhiệt inox kém chất lượng có nguồn gốc từ Trung Quốc được làm từ chất liệu rẻ tiền, sau một thời gian sử dụng sẽ bị gỉ sét (gây độc hại khi chứa thức uống, thực phẩm). Họ còn sử dụng inox mỏng, nhẹ không giữ được thăng bằng, dễ ngã đổ khi bị tác động nhẹ. Để khắc phục tình trạng này, họ cho cát vào phần đáy bình nhằm tăng trọng lượng và tạo cảm giác được làm từ inox dày chắc chắn. Phần cát này tiếp xúc với nhiệt độ lạnh hoặc nóng sẽ dẫn đến ẩm độ cao, có mùi bất thường, gây hại cho sức khỏe. Bình “dỏm” còn sử dụng nắp chai bằng nhựa tái sinh nên có mùi hôi gây khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Công ty TNHH Trung Huy (kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng với chất lượng an toàn cho sức khỏe), cho biết mặt hàng bình giữ nhiệt mà có giá chỉ vài chục ngàn đồng/bình chắc chắn là hàng kém chất lượng. Đối với bình giữ nhiệt chất lượng tốt phải sử dụng loại inox dùng cho thực phẩm là loại inox 304 không bị ôxy hóa, không hoen gỉ. Phần nắp sử dụng nhựa nguyên chất, loại nhựa được phép sử dụng để chứa thực phẩm.

Cũng theo ông Hoàng, hiện có loại bình giữ nhiệt Zebra với chất lượng cao của Công ty Satien Stainless Steel Public Co. Ltd (Zebra - Thái Lan) được bày bán nhiều trên thị trường và các siêu thị. Bình giữ nhiệt inox 304 của Zebra đã được Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (Quatest 3) kiểm tra và chứng nhận theo phiếu kiểm nghiệm số KT3-09043HD3 ngày 13-9-2013, đạt an toàn khi tiếp xúc thực phẩm (các chỉ tiêu hàm lượng chì, cadimi, asen, antimony phù hợp với quy định). Bình thép không gỉ giữ nhiệt Zebra kiểm nghiệm tại Quatest 3 (phiếu kết quả thử nghiệm số KT3-04999CK3, ngày 28-8-2013) cho kết quả với hàm lượng carbon, mangan, silic, phốt-pho, lưu huỳnh, crôm, niken đều phù hợp theo quy định là inox 304.

Người tiêu dùng mua sản phẩm bình giữ nhiệt nên chọn loại bình inox 304 của nhãn hiệu uy tín, có cam kết về nguyên liệu trên bao bì sản phẩm. Ngoài ra, phải chọn bình có nắp nhựa nguyên sinh, bóng, không có mùi (nhựa tái sinh không có độ bóng, có mùi hôi).

Theo NLĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang