Thận trọng khi dùng tinh dầu cam

author 13:34 08/01/2020

(VietQ.vn) - Tinh dầu cam hiện là sản phẩm được nhiều người tin dùng vì sở hữu nhiều công dụng. Tuy nhiên khi dùng tinh dầu này cũng nên thận trọng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tinh dầu khác nhau. So với tinh dầu bưởi hoặc tinh dầu vỏ quýt nguyên chất thì tinh dầu cam cũng được xếp vào danh sách “thần dược” bởi công dụng đa năng và mang lại hiệu quả như ý cho người sử dụng.

 Tinh dầu cam rất tốt cho sức khỏe nhưng nên lưu ý khi sử dụng. Ảnh minh họa

Tinh dầu cam có thể được sử dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau, từ nâng tâm trạng, giảm căng thẳng cho đến việc tạo ra một mùi hương dễ chịu cho không gian sống.

Tinh dầu cam còn có tác dụng điều tiết tuyến hoạt động của bã nhờn, ngăn ngừa mụn phát triển, giảm viêm da, mang lại vẻ tươi trẻ và mịn màng tràn đầy sức sống.

Đặc biệt, hương thơm đặc trưng của tinh dầu cam giúp xua tan mệt mỏi, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và mang đến cảm giác vui tươi, sảng khoái cho tinh thần.

Với nhiều công dụng trên nên thu hút đông đảo người tiêu dùng sử dụng loại tinh dầu này. Tuy nhiên khi dùng tinh dầu cam cũng cần phải hết sức thận trọng.

Mỹ phẩm, nước hoa có thể tăng nguy cơ ngứa phát ban(VietQ.vn) - Một loại protein trong cơ thể thường có những phản ứng với các mùi hương trong mỹ phẩm và nước hoa. Trường hợp phản ứng nặng có thể gây ra phát ban ngứa.

Không nên dùng tinh dầu cam cho những khu vực nhạy cảm như vùng da quanh mắt, mũi. Khi sử dụng cần phải pha loãng tránh dùng quá nhiều sẽ dễ gây bỏng rát, thậm chí còn bị dị ứng.

Nếu nhà có trẻ nhỏ nên cất tinh dầu cam ở những nơi cao để trẻ không thể với tới bởi một khi nghịch dại rất dễ khiến cho trẻ bị tổn thương. Tốt nhất hãy bảo quản tinh dầu cam nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp, đậy kín lọ sau khi sử dụng.

Phụ nữ mang thai nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng tinh dầu cam để đảm bảo an toàn. Đặc biệt không ăn, uống. Để an toàn cho các loại da, tránh dị ứng nên bôi thử lên mu bàn tay trước khi sử dụng.  

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang