"Thần y" chữa được cả ung thư: Sở y tế Hà Nội nói gì?

author 20:37 20/01/2015

(VietQ.vn) - Phó GĐ Sở Y tế Hà Nội khẳng định, đoàn liên ngành của Hà Nội đã 4 lần kiểm tra và đình chỉ không cho ông Nguyễn Bá Nho hành nghề chữa bệnh nữa.

Tại buổi giao ban báo chí chiều ngày 20/1 do Thành ủy Hà Nội tổ chức, phóng viên có đặt vấn đề với ông Hoàng Đức Hạnh – PGĐ Sở Y tế Hà Nội về công tác quản lý hành nghề y dược tư nhân, cụ thể là trường hợp thầy lang Nguyễn Bá Nho ở Sóc Sơn, Hà Nội.

Qua các thông tin đồn thổi, cho biết ông Nguyễn Bá Nho có thể chữa được bệnh hiểm nghèo từ nhiều năm nay, thậm chí ông còn công khai là chữa được cả bệnh ung thư

Sự việc ông Nho có khả năng chữa bệnh như thần cũng được nhiều bài báo đề cập thời gian qua.

Tuy nhiên, cũng theo phản ánh thì có rất nhiều người đến đây bốc thuốc nhưng không khỏi. Phóng viên Người Hà Nội hỏi: “Tôi có ông bạn nhà văn bị ung thư, đáng lẽ nếu đi xạ trị thì có thể kéo dài sự sống, nhưng ông ta lại đến bốc thuốc ở chỗ ông Nguyễn Bá Nho. Hai tháng sau thì mất. Nhiều người khác đến đây chữa bệnh cũng không khỏi. Vậy xin hỏi ông Phó giám đốc Sở Y tế có biết và kiểm tra trường hợp này chưa?”.

Ông Hoàng Đức Hạnh khẳng định, chưa có bài thuốc đông y nào đăng ký chữa được ung thư. Đối với hành nghề đông y có quy định cấp giấy phép, không giống như hành nghề tây y. Ví dụ, nếu là thầy đông y thì phải chứng minh được bài thuốc gia truyền và phải được hội đồng xác nhận bài thuốc đó. 

TS Hoàng Đức Hạnh - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội.

TS Hoàng Đức Hạnh - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội. Ảnh Viết Cường

Còn đối với trường hợp ông Nguyễn Bá Nho, trong năm 2014, đoàn liên ngành của Hà Nội đã 4 lần kiểm tra và đình chỉ không cho hành nghề chữa bệnh nữa.

“Tuy nhiên, theo phóng viên nói hiện nay ông Bá Nho vẫn hạt động, cái này chúng tôi sẽ tiếp thu và yêu cầu Thanh tra Sở Y tế phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn để làm việc cụ thể, tại sao đã đình chỉ rồi mà vẫn hành nghề”, ông Hạnh quả quyết.

Ngoài ra, vị Phó giám đốc chia sẻ thêm: “Tôi cũng có người nhà bị ung thư, cũng lên chỗ ông này chữa. Lúc về có chìa ra cho tôi xem thì thấy các phương pháp cũng rất hay. Giờ vẫn đang chữa và họ tin lắm, bởi tâm lí của người bệnh là có bệnh thì vái tứ phương”.

Theo nhận định của ông Hạnh, chính tâm lí ấy đã góp phần khiến cho ông Nguyễn Bá Nho ngày càng đông khách.

“Giờ có rất nhiều người bị ung thư, báo chí thì ca ngợi như thế, mỗi người chỉ cần đến một lần thôi cũng đông lắm rồi”, ông Hạnh nói.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang