Về Nghệ An tham gia lễ hội hoa hướng dương đầu tiên ở Việt Nam

author 14:00 25/11/2016

(VietQ.vn) - Lễ hội hoa hướng dương lần đầu tiên được tổ chức, chắc chắn Nghệ An sẽ là điểm đến được nhiều người tìm đến và chụp ảnh nhiều nhất trong tháng 12 tới.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Với lễ hội hoa hướng dương lần đầu tiên được tổ chức, chắc chắn Nghệ An sẽ là điểm đến được nhiều người tìm đến và chụp ảnh nhiều nhất trong tháng 12 tới. Dự kiến lễ hội hoa hướng dương sẽ được tổ chức từ 25/12 /2016 đến 5/1/2017 với các hoạt động như thi người đẹp, các trò chơi dân gian… ngoài ra có thể sẽ có bắn pháo hoa.

Tháng 12 đến Nghệ An tham gia lễ hội hoa hướng dương đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh: Văn Lê
 Cánh đồng hoa hướng dương rộng hàng trăm hecta của công ty cổ phần thực phẩm sữa TH vốn dĩ trồng từ năm 2010 để làm thức ăn bổ sung dinh dưỡng cho đàn bò hàng chục ngàn con của trang trại công ty. Vào dịp tháng 12 hàng năm, cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn nở rộ với màu vàng rực rỡ tạo nên một vẻ đẹp lôi cuốn, thu hút hàng vạn du khách đến thưởng ngoạn những năm qua.
Dự kiến Lễ hội Hoa Hướng Dương lần đầu tiên tại Nghệ An sẽ diễn ra vào tháng 12/2016 - Ảnh: Cao San Din

Đây là năm đầu tiên tỉnh Nghệ An dự kiến tổ chức lễ hội hoa hướng dương vào tháng 12, nên huyện Nghĩa Đàn đã mở rộng diện tích trồng hoa hướng dương lên tới gần 80ha, tăng gấp đôi so với năm 2015.

Theo phòng Văn hóa – Thông tin huyện Nghĩa Đàn, những cây hoa hướng dương này khoảng 50 ngày tuổi, dự kiến đến nửa đầu tháng 12 sẽ nở hoa đón khách du lịch. Những cây hoa hướng dương này khoảng 40 ngày tuổi, dự kiến đến nửa đầu tháng 12 sẽ nở hoa đón khách du lịch.

Đồi hoa hướng dương Nghĩa Đàn - Nghệ An hút hồn du khách thập phương - Ảnh: Tuấn Đào
 Được biết, để chuẩn bị cho lễ hội hoa hướng dương sắp tới được hấp dẫn, công ty sữa TH và người dân đã nâng diện tích trồng hoa lên gấp đôi so với năm 2015. Hiện tại đã có một số diện tích đã đến thời kỳ nảy búp, dự kiến khoảng nửa đầu tháng 12 sẽ khoe sắc. Ngoài hoa hướng dương chủ đạo, huyện còn vận động người dân chuẩn bị các sản vật nông nghiệp trong vùng để phục vụ khách du lịch như ổi, cam, chuối…
Với lễ hội hoa hướng dương lần đầu tiên được tổ chức, chắc chắn Nghệ An sẽ là điểm đến được nhiều người tìm đến và chụp ảnh nhiều nhất trong tháng 12 tới - Ảnh: gotoknow
Cánh đồng hoa hướng dương trở thành địa điểm quen thuộc đối với nhiều bạn trẻ yêu thích săn hoa vào tháng 12 hằng năm - Ảnh: Ngheannews

 Đặc biệt, trong lễ hội hoa hướng dương đầu tiên này, ngoài ngắm hoa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng phần thi người đẹp, trưng bày hàng lưu niệm của địa phương, tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống…

Một số lưu ý về lễ hội hoa hướng dương năm nay:

- Để chuẩn bị cho lễ hội nên hoa được gieo giống muộn hơn các năm trước 20 ngày vì vậy hoa sẽ nở muộn hơn các năm và thời điểm hoa nở đẹp nhất vào khoảng 20/12 dương lịch.

- Bạn có thể thu xếp thời gian đến vào dịp tết dương lịch là thích hợp nhất vì lễ hội hoa hướng dương dự kiến được tổ chức từ 25/12 /2016 đến 5/1/2017 với các hoạt động như thi người đẹp, các trò chơi dân gian… ngoài ra có thể sẽ có bắn pháo hoa

- Từ Hà Nội tới huyện Nghĩa Đàn khá xa, khoảng hơn 250km, đi trong 5-6 tiếng. Tại tất cả các bến xe lớn ở Hà Nội như Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình đều có xe giường nằm chạy thường xuyên đi Nghệ An với giá khoảng 200.000 đồng/ chiều. Sau đó đến Nghĩa Đàn, bạn bắt tiếp một chuyến xe khách hoặc thuê xe ôm chạy đến Nghĩa Sơn là thấy cánh đồng hoa hướng dương.

- Thời tiết tháng 12 ở Nghệ An khá lạnh nên nếu có ý định tham gia lễ hội, bạn nên chuẩn bị kĩ các đồ tư trang cá nhân để phục vụ chuyến đi.

- Có ý thức khi tham gia lễ hội, không hái hoa bẻ cành, không xả rác.

 

Trần Huyền (t/h)

Thiếu nữ Hà Thành nô nức chụp ảnh vườn hoa cúc họa mi(VietQ.vn) - Cánh đồng cúc họa mi đang ngập trong sắc trắng khiến nhiều người thích thú, háo hức rủ nhau đi đến các vườn hoa chụp ảnh kỷ niệm.
 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang