Tháng 5 tới, ca mang thai hộ đầu tiên ở TP.HCM sẽ ra đời

author 18:10 22/02/2016

(VietQ.vn) - Theo dự kiến, vào tháng 5 sắp tới, ca mang thai hộ đầu tiên sẽ sinh, là niềm hy vọng cuối cùng của các cặp vợ chồng hiếm muộn.

BS Lê Quang Thanh – Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM vừa cho biết thông tin nói trên.

Theo BS Thanh cho biết, kể từ khi luật cho phép được mang thai hộ cho tới nay, Từ Dũ đã tiếp nhận 33 trường hợp xin được mang thai hộ, trong đó có 19 hộ sơ đã được duyệt.

Kể từ khi triển khai thực hiện cho đến nay, đã có 9 trường hợp mang thai hộ thụ thai thành công tại Từ Dũ. Dự kiến, vào tháng 5 tới đây, ca đầu tiên mang thai hộ sẽ sinh tại Từ Dũ.

    Bác sĩ tư vấn cho các cặp vợ chồng bị hiếm muộn - ảnh minh họa.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ cũng cho rằng, việc cho phép mang thai hộ là niềm hy vọng cuối cùng của các cặp vợ chồng mắc hiếm muộn. Về lý thuyết y khoa, việc mang thai hộ là không có gì khó khăn. Nếu có chỉ là đơn giản về mặt thủ tục pháp lý, nên các BS buộc phải thực hiện các bước rất thận trọng, kỹ càng.

Thậm chí, nhằm hỗ trợ bệnh nhân tốt nhất, Bệnh viện Từ Dũ còn liên kết với các công ty tư vấn luật, để tư vấn về mặt pháp lý cho các cặp vợ chồng có nhu cầu mang thai hộ.

Sau khi thực hiện thí điểm thành công tại Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM, trong thời gian ngắn sắp tới, Bệnh viện Từ Dũ sẽ có kiến nghị với Bộ Y tế cho phép thực hiện mang thai hộ mở rộng tại nhiều bệnh viện khác đủ điều kiện, trong đó Từ Dũ sẽ hướng dẫn, hỗ trợ về mặt kỹ thuật y khoa.

Cho tới nay, trên địa bàn cả nước, Bộ Y tế chỉ mới cho phép 3 bệnh viện thực hiện các kỹ thuật mang thai hộ, là: Bệnh viện Phụ Sản trung ương tại Hà Nội, Bệnh viện đa khoa trung ương Huế và Từ Dũ TP.HCM.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang