Tháng 5/2014 sẽ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu

author 14:52 30/10/2013

(VietQ.vn) – Theo thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Việt Thanh, dự kiến tháng 5/2014 sẽ tiến hành trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu sau khi công tác xét giải được hoàn thành.

Thứ trưởng Trần Việt Thanh chủ trì buổi Họp báo về Giải thưởng Tạ Quang Bửu.

Thứ trưởng Trần Việt Thanh cho biết, đây là năm đầu tiên Bộ KH&CN tổ chức trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu. Giải thưởng được tỏ chức định kỳ hàng năm nhằm khích lệ và tôn vinh các nhà khoa học có những thành tựu nổi bật trong nghiên cứu cơ bản thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, có đóng góp thúc đẩy nghiên cứu khoa học cơ bản nói riêng và KH&CN Việt Nam nói chung tiếp cận trình độ quốc tế, tạo tiền đề cho KH&CN của đất nước hội nhập và phát triển.

Giải thưởng tôn vinh các nhà khoa học có những thành tựu nổi bật trong nghiên cứu cơ bản thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên

Theo ông Đỗ Tiến Dũng- Giám đốc Quỹ phát triển KH&CN Quốc gia, giải thưởng sẽ được trao cho 7 lĩnh vực là Toán học, Khoa học máy tính và thông tin, Vật lý, Hóa học, Khoa học trái đất và môi trường, Sinh học và Khoa học tự nhiên khác.

Đối tượng tham gia xét giải thưởng gồm các nhà khoa học là công dân Việt Nam và là tác giả chính của công trình khoa học xuất sắc được đăng tải trên các tạp chí khoa học chuyên ngành quốc tế có uy tín; nhà khoa học Việt Nam ở nước ngoài, nhà khoa học nước ngoài ở Việt Nam có đóng góp tích cực cho nghiên cứu cơ bản của Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng từ 1 đến 3 giải thưởng chính, 1 giải thưởng cho nhà khoa học trẻ dành cho tác giả của công trình khoa học xuất sắc và 1 giải thưởng dành cho nhà khoa học có đóng góp tích cực cho nghiên cứu cơ bản của Việt Nam.

Các cá nhân nộp hồ sơ đăng ký xét giải thưởng cho cơ quan thường trực của giải thưởng là Quỹ Phát triển KH&CN Quốc gia từ 30/10 đến hết ngày 15/1/2014.

Quang Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang