Tháng 8/2019, tỷ lệ chuyển mạng thành công đạt 80,2%

author 06:29 06/09/2019

(VietQ.vn) - Trong lĩnh vực viễn thông, Bộ TT&TT cho biết tỷ lệ chuyển mạng thành công tính đến tháng 8/2019 đã đạt 80,2%.

Tại Hội nghị Giao ban Quản lý nhà nước Quý III/2019 của Bộ TT&TT vừa diễn ra, cơ quan này đã công bố nhiều thông tin mới về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ.

Cụ thể, trong lĩnh vực viễn thông, Bộ TT&TT cho biết tỷ lệ chuyển mạng thành công tính đến tháng 8/2019 đã đạt 80,2%. Bộ TT&TT đã chỉ đạo các doanh nghiệp di động giải quyết khiếu nại dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số của cơ quan, tổ chức và người dân. Cụ thể, tháng 7/2019, có 2.075; tháng 8/2019 có 2.094 khiếu nại tiếp nhận qua đầu số 18006099 và một số khiếu nại gửi qua email, đơn, thư… Bộ tiếp tục đốc thúc các nhà mạng giải quyết đối với các khiếu nại của người dân.

Đặc biệt, tại Hội nghị Thông tin vô tuyến của châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 25 (AWG-25), đại diện Việt Nam (Bộ TT&TT) đã được bầu vào chức Chủ tịch của Hội nghị nhiệm kỳ 2019 - 2022. Đây là lần đầu tiên đại diện của Việt Nam được bầu vào vị trí Chủ tịch của AWG. Việc được bầu làm Chủ tịch AWG thể hiện uy tín của Việt Nam trong khu vực, là sự ghi nhận và đánh giá cao của cộng đồng quốc tế về chuyên môn của các chuyên gia Việt Nam trong lĩnh vực thông tin vô tuyến.

Trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin, Bộ TT&TT đã tổ chức lễ ký kết biên bản hợp tác phát triển TT&TT giữa Bộ TT&TT với UBND TP.Hồ Chí Minh; các tỉnh Long An, Bình Phước, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Phú Yên nhằm tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước về TT&TT ở Trung ương và địa phương. Hướng dẫn các địa phương triển khai các nội dung có liên quan về phát triển đô thị thông minh (Bình Thuận, Gia Lai, Long An, Đắk Lắk).

Hỗ trợ các tỉnh, thành phố phát triển mạng lưới bưu chính; phát triển hạ tầng viễn thông; số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất; triển khai xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh, kết nối, liên thông các hệ thống thông tin giữa Trung ương và địa phương; đảm bảo an toàn thông tin trên không gian mạng; thúc đẩy sự phát triển của công nghiệp ICT; quản lý báo chí, xuất bản, thông tin tuyên truyền.

Bên cạnh đó, Bộ TT&TT đã phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn Cấp cao công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam năm 2019 (Vietnam ICT Summit) với chủ đề “Chuyển đổi số vì một Việt Nam hùng cường”. Đây là Diễn đàn của hành động, Vietnam ICT Summit 2019 đặc biệt nhấn mạnh tính cấp thiết của việc tiến hành chuyển đổi số tại Việt Nam. Trong khuôn khổ Diễn đàn, Liên minh Chuyển đổi số Việt Nam đã ra mắt với sự tham gia của 8 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam: Viettel, VNPT, FPT, MobiFone, CMC, BKAV, VNG và MISA.

Quang cảnh Hội nghị Giao ban Quản lý nhà nước Quý III/2019 của Bộ TT&TT. Ảnh: Mic.gov 

Đối với lĩnh vực An toàn, an ninh mạng, mới đây, Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) đã chính thức thông qua chỉ số an toàn thông tin toàn cầu (GCI) năm 2018, theo đó Việt Nam xếp thứ hạng 50 trên tổng số 175 hạng của 194 quốc gia (so với 2017 là 100), được xếp vào nhóm I trên 3 nhóm (là nhóm có độ cam kết cao đối với 5 trụ cột của GCI, xếp hạng từ 1 đến 51). Trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đứng thứ 11/38.

Ngoài ra, Bộ TT&TT đã tổ chức Khóa đào tạo về an toàn, an ninh mạng cho Cuba nâng cao do Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Truyền thông Cuba tổ chức. Khóa đào tạo là hoạt động cụ thể hóa cam kết hỗ trợ nâng cao năng lực ICT cho Cuba, là sự triển khai Bản ghi nhớ hợp tác đã ký giữa Bộ TT&TT với Bộ Truyền thông Cuba. Nhân dịp này, hai Bộ cũng đã tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp về phát triển an toàn, an ninh mạng với sự tham dự của các doanh nghiệp an ninh mạng hai nước.

Bên cạnh đó, Bộ TT&TT đã tổ chức Chương trình diễn tập quốc gia ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng năm 2019 với chủ đề “Xử lý rò rỉ thông tin và điều tra, xác định nguồn gốc tấn công” tại 03 điểm cầu là: TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và TP.Đà Nẵng. Các đội tham gia diễn tập được thực hành cùng 28 tổ chức CERT quốc tế đến từ 20 quốc gia, nền kinh tế thuộc tổ chức APCERT....

Lĩnh vực Công nghiệp ICT, Bộ TT&TT đã phê duyệt kế hoạch xây dựng Sách trắng về Công nghệ thông tin-Truyền thông Việt Nam năm 2019. Xây dựng báo cáo Việt Nam ICT Index 2019; hoàn thiện Báo cáo tóm tắt dành cho khối các Bộ, ngành, địa phương. Thẩm định thành lập 02 khu Công nghệ thông tin tập trung bao gồm: Công viên phần mềm số 2 Đà Nẵng, Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng và Khu Công nghệ thông tin tập trung thành phố Cần Thơ. Hướng dẫn, quản lý phát triển Chuỗi công viên phần mềm Quang Trung. Xem xét hồ sơ đề nghị kết nạp thành viên Chuỗi công viên phần mềm Quang Trung cho Trung tâm Công nghệ thông tin Huế.

Tổ chức thẩm định, đánh giá chứng chỉ công nghệ thông tin của tổ chức nước ngoài đáp ứng chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin. Tích cực triển khai các hoạt động thúc đẩy, hỗ trợ ngành công nghiệp công nghệ thông tin; xử lý kiến nghị của các doanh nghiệp về việc đề nghị nhập khẩu sản phẩm công nghệ thông tin đã qua sử dụng thuộc danh mục cấm nhập khẩu. Hỗ trợ, hướng dẫn và xét duyệt vòng trong nước giải thưởng AICTA (Giải thưởng ICT ASEAN). Tổ chức khảo sát đánh giá nhu cầu triển khai cấp CFS đối với hàng hóa lĩnh vực thông tin và truyền thông tại phía Nam; đánh giá lợi thế tiềm năng của tỉnh Quảng Nam để thu hút đầu tư các tập đoàn công nghệ thông tin lớn trên thế giới...

Bảo Lâm

Chuyển mạng giữ số: Vietnamobile và MobiFone chưa đạt chỉ tiêu kỹ thuật(VietQ.vn) - Thống kê mới nhất từ Cục Viễn thông về tình hình chuyển mạng giữ số cho thấy, cả hai nhà mạng MobiFone và Vietnamobile đều có tỷ lệ thuê bao chuyển đi thành công đạt dưới 70%.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang