Giật mình nhớ lại số phận bi đát của diễn viên đóng vai thằng Bờm

authorHòa Lê 14:52 17/02/2016

(VietQ.vn) - Diễn viên đóng vai thằng Bờm – Hoàng Hiệp về với cõi hư vô đã được vài năm, nhưng mỗi khi nhớ lại, khán giả vẫn không khỏi xót thương, đau lòng.

Sự kiện: Ngôi sao

Thằng Bờm là một bộ phim hài hước phỏng theo truyện cười dân gian Việt Nam của đạo diễn Lê Đức Tiến, do NSƯT Bành Châu viết kịch bản, ra mắt lần đầu năm 1987. Thằng Bờm vừa tức cười vừa đáng thương và cũng rất đáng yêu. Tức cười vì ngây ngô, đáng thương vì dốt, đáng yêu vì hồn nhiên và luôn nghĩ tới điều tốt.

Thằng Bờm là một phim hài nhưng khiến người xem phải suy ngẫm sâu xa. Ngay sau những tràng cười sảng khoái về những trò đùa không hề vô hại vẫn diễn ra đâu đó quanh ta, từ thời thằng Bờm cho tới nay, và sẽ còn tiếp diễn nữa. 

‘Thằng Bờm’ Hoàng Hiệp và số phận đẫm nước mắt Bộ phim Thằng Bờm đánh dấu tên tuổi của Nguyễn Hoàng Hiệp

Trong phim, Bờm tuy ngốc dại nhưng may mắn lại có cô vợ không những xinh đẹp mà còn rất thông minh. Ông nội dạy Bờm học thầy không tày học vợ, bởi thế nên vợ là người đỡ cho Bờm khá nhiều những trò đùa có phần ác của dân làng khi cố tình chọc ghẹo một người ngu ngơ như Bờm.

Nguyễn Hoàng Hiệp, chàng trai Hà Nội một thời từng là diễn viên tuấn tú, khôi ngô của điện ảnh và sân khấu Việt, cùng lứa với thế hệ Phương Thanh. Anh diễn không nhiều nhưng vai nào anh diễn thì đều có thể nói là hoàn hảo. Và thằng Bờm trong bộ phim cùng tên là một vai diễn như vậy. Anh đã diễn như thể anh là Bờm và Bờm chính là hiện thân của anh. 

Bi kịch là Hoàng Hiệp đã mang cái ngây ngô của thằng Bờm ra ngoài đời thực. "Bờm" Hoàng Hiệp uống rượu, "Bờm" Hoàng Hiệp đi lang thang... Vợ Hoàng Hiệp, một diễn viên cải lương tài sắc, đã yêu thương Hoàng Hiệp hết lòng nhưng cuối cùng cũng đã phải đem con bỏ đi tìm hạnh phúc khác. Bi kịch chồng chất bi kịch, khi đạo diễn nói: “Không sử dụng được nữa, tay này bị nhập vai quá hóa điên rồi”. 

‘Thằng Bờm’ Hoàng Hiệp và số phận đẫm nước mắt "Thằng Bờm" Hoàng Hiệp rất đáng yêu, luôn mơ ước về một tương lai tốt đẹp

Trong tùy bút “Tháng sáu, ký ức về người nghệ sĩ điên” Đặng Hà My có viết: “Vẫn chìa tay ra, tôi nhìn sâu vào mắt chú, mong hồn chú trở lại với xác thân phàm trần. Tôi gọi: Chú Hiệp ơi! Chú Hiệp… Chú có nhận ra cháu không? Cháu Hà My đây. Chú vỗ trán, đầu quay sang phải 1 lần, sang trái 1 lần không cho tín hiệu hồn về với xác. Chỉ rõ đôi mắt chân thành khẩn khoản của 1 con mèo sắp lìa dương thế. Nắm 1 ít tiền của tôi, chú bước đi không 1 lời, quay quắt, liêu xiêu xuống dốc”.

3 tháng sau lần gặp gỡ cuối cùng ấy “thằng Bờm” Hoàng Hiệp đã mãi về với cõi hư vô, để lại trong lòng khán giả bao đau đớn, xót thương. Và thế là ông trời cho chàng trai khả ái ấy bao nhiêu, giờ đòi và phạt nốt phần nợ thiếu bấy nhiêu.

Hòa Lê

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang