Tháng cô hồn các hãng xe đua nhau giảm sốc, người tiêu dùng có nên mua?

authorHòa Lê 13:02 24/08/2017

(VietQ.vn) - Mặc dù các hãng xe đua nhau giảm giá sốc, tuy nhiên lại vào đúng thời điểm là tháng cô hồn khiến nhiều người phân vân không biết có nên mua hay không?

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Ngày 21/8, một ngày trước khi bước vào tháng 7 âm lịch hay tháng Ngâu, thời điểm kiêng mua sắm, đồng loạt các nhân viên kinh doanh của Mazda và Toyota thông báo những ưu đãi mới cho khách hàng. Mazda điều chỉnh giá lần thứ ba trong vòng một tháng, trong khi Toyota cũng giảm mạnh cho Innova.

Cụ thể, chương trình giảm giá mới của Mazda được với 3 mẫu xe là Mazda 3, Mazda 6 và Mazda CX-5. Mặc dù trước đó, Thaco đã từng tuyên bố sẽ không tiếp tục các ưu đãi giảm giá như trước đây, song động thái của Thaco đã khiến thị trường bị "sốc".

Tháng cô hồn các hãng xe đua nhau giảm sốc, người tiêu dùng có nên mua?

 Mazda quyết định giảm giá mạnh trong tháng cô hồn

Theo đó, Mazda 6 được áp dụng giá bán mới và được giảm thêm 45 - 106 triệu đồng. Mazda2 với mức giảm từ 10-13 triệu đồng, giá bán thấp nhất sau khi khấu trừ ưu đãi khuyến mãi dao động từ 530-557 triệu đồng. Mazda3 có mức giảm thêm 10 triệu đồng, nâng tổng mức giảm sau 3 lần từ 35-39 triệu đồng, bán ra dao động từ 650-760 triệu đồng. Mức giá này chưa kể phần quà tặng bảo hiểm được quy đổi ra 10 triệu đồng tiền mặt. Sau đợt giảm giá kỷ lục hồi đầu tháng, giá CX-5 tiếp tục lập đáy mới với mức giảm thêm từ 0-9 triệu đồng, giá thực tế tại đại lý dao động từ 790-890 triệu đồng.

Toyota cũng giảm giá, mặc dù chính hãng Toyota Việt Nam chưa có bất cứ thông cáo nào về việc giảm giá, nhưng thực tế bán hàng các đại lý đều giảm sâu từ 60-70 triệu đến hơn 100 triệu cho các dòng. Đặc biệt, từ 21/8 giá xe Innova điều chỉnh giảm sâu.

Tuyệt đối không để những vật này trên ô tô nếu không muốn mất mạng(VietQ.vn) - Dưới đây là những vật không nên để trên ô tô và những vị trí cần tránh khi trang trí đồ chơi trên ô tô để đảm bảo an toàn tính mạng người trên xe.

Phiên bản Innova E giá niêm yết 797 triệu được bán ở mức 718 triệu, trước đó thời điểm thấp nhất bán ở 728 triệu. Hai phiên bản còn lại là G niêm yết 859 bán ở 849 triệu, V niêm yết 995 bán ở 945 triệu. Những mẫu xe còn lại của Toyota vẫn duy trì mức giảm sâu như Vios 65 triệu, Altis 110 triệu, Camry 100 triệu.

Mặc dù, các hãng xe giảm giá lớn song là tháng 7 (tháng cô hồn) nên khiến nhiều người phân vân không biết có nên mua hay không? Tháng 7 âm lịch được gọi là "tháng cô hồn", tháng của quỷ đói. Trong Phật giáo, tháng này có lễ Vu Lan, một ngày lễ rất lớn để mọi người hiếu ông bà, cha mẹ.

Dân gian quan niệm đây là tháng ma quỷ, đặc biệt là ngày rằm tháng bảy – ngày “xá tội vong nhân” – Ngày Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ được tự do trở về. Vì vậy, đây cũng là ngày “âm khí xung thiên”.

Trong "tháng cô hồn", nhiều sự việc, kế hoạch quan trọng của đời người đều phải tránh. Dân gian vẫn quan niệm, các vong hồn khi được thả ra sẽ quấy phá các công việc của con người, theo đó, nếu làm những việc lớn như động thổ xây nhà, mua xe... đều phải kiêng kỵ. Nếu thực hiện sẽ không được hanh thông và gặp phải nhiều rủi ro.

Tháng cô hồn các hãng xe đua nhau giảm sốc, người tiêu dùng có nên mua?

Tháng cô hồn có nên mua xe là câu hỏi đang được nhiều người quan tâm. Ảnh: Vietnamnet 

Báo Vietnamnet đưa tin, trên thực tế việc kiêng cữ một cách tuyệt đối và tiêu cực lại phản khoa học. Theo Thượng tọa Thích Thanh Duệ, Phó Trưởng ban Nghi lễ Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam: “Dân gian quan niệm tháng Bảy là tháng ma quỷ hành hoành khắp nơi nên làm việc gì cũng không tốt.

Tuy nhiên, Phật giáo hoàn toàn không có quan niệm này cũng như quan niệm về ngày tháng tốt, xấu. Nếu tâm sáng thì ngày nào cũng là ngày tốt. Kiêng kỵ là phản khoa học”.

Do đó, tháng 7 không phải là tháng kiêng kỵ cho công việc và sự thành công hay thất bại chính là phụ thuộc vào chúng ta. Đôi khi, chính những kiêng kỵ này lại tạo cơ hội cho những người biết nắm bắt thời cơ và tận dụng thời gian.

Một lý giải khác cho rằng, những điều kiêng kỵ trên là theo thói quen từ xa xưa. Lý do là nước ta có khí hậu nhiệt đới, tháng Bảy âm lịch là mùa mưa ngâu, những việc như động thổ đào móng hay đổ mái khi gặp mưa xuống sẽ rất vất vả.

Thậm chí có rất nhiều ý kiến cho rằng, đây là thời điểm tốt để mua sắm xe ôtô vì có rất nhiều hãng xe đang giảm giá nhằm kích cầu. Đây thậm chí là cơ hội vàng để mua xe.

Hơn nữa mua xe trong tháng Bảy khách hàng có nhiều cơ hội về lựa chọn về xe, về giá bởi thời điểm này các hãng xe đều áp dụng các chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Và quan trọng hơn đó là người mua xe không phải chịu áp lực về lượng cầu tăng về cuối năm của đại bộ phận khách hàng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang