Tháng Cô hồn, giới kinh doanh có nên tin về những điều kiêng kị đã lưu truyền?

authorPhương Nam 05:50 15/08/2017

(VietQ.vn) - Trong tháng Cô hồn kinh doanh, buôn bán thường ế ấm. Cùng với đó, không nên mua nhà, đất, mua xe hay tháng Cô hồn không kí kết hợp đồng lớn là những điều mà mọi người trong giới kinh doanh đã lưu truyền. Vậy có nên tin?

Sự kiện: Tháng cô hồn

Theo quan niệm dân gian của Việt Nam, tháng 7 Âm lịch hàng năm được coi là tháng Cô hồn. Theo đó, tục lệ cúng Cô hồn là một tín ngưỡng được truyền từ đời này sang đời khác. Người dân cũng quan niệm tháng Cô hồn là tháng ma quỷ, không đem lại may mắn nên hầu hết các công việc kinh doanh, khởi công xây dựng, mua sắm, đi xa… đều tránh tháng 7. Và hầu hết những người trong giới kinh doanh cũng đều cho rằng, tháng Cô hồn cũng là tháng xui xẻo, không may mắn. Vậy nên, mọi người thường kiêng kị tháng Cô hồn nhất là những giao dịch về kinh tế.

Tháng Cô hồn, giới kinh doanh có nên tin về những điều kiêng kị đã lưu truyền?

Tháng Cô hồn, giới kinh doanh có nên tin về những điều kiêng kị đã lưu truyền? 

Thường thì trong tháng cô hồn, những người có ý định kinh doanh thường không mở cửa hàng trong tháng này. Dân gian quan niệm sẽ bị ma quỷ quấy nhiễu, làm ăn không thuận lợi, hầu hết giới kinh doanh đều tránh tháng “Cô hồn” để mở cửa hàng, khai trương.

Cùng với đó, việc mua nhà cũng được dân gian kiêng kỵ. Với quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, đa số người dân muốn mua nhà đều tránh tháng 7 âm.

Ngoài ra, mọi người cũng không mua hoặc hạn chế mua xe trong tháng Cô hồn. Theo quan niệm của dân gian, mua xe máy, ô tô trong tháng 7 âm lịch có thể mang nhiều xui xẻo đến với gia đình. Những người kinh doanh lớn có giao dịch như ký kết hợp đồng cũng nên hạn chế.

Tuy nhiên, theo chuyên gia văn hóa Phạm Văn Nguyên, thì tháng Cô hồn cũng là mùa Vu Lan – Báo hiếu cùng với đó, những điều lưu truyền trên chỉ là lưu truyền trong dân gian, những điều truyền miệng và không có kiểm chứng. Vậy nên, những người trong giới kinh doanh hạn chế tin tưởng vào những điều lưu truyền này.

 “Tôi nghĩ, dù là Tháng cô hồn nhưng cuộc sống của mọi người vẫn diễn ra, cùng với đó, nhu cầu thiết yếu của cuộc sống vẫn phải đáp ứng đầy đủ. Vậy nên, có cầu thì ắt có cung. Mà giờ các nhà cung cấp kiêng kị không bán hàng thì sẽ mất đi một cơ hội tốt để tiếp cận khách hàng. Vậy nên, tôi khuyên các nhà kinh doanh không nên quá kiêng kị tháng Cô hồn”, ông Nguyên nói.

 Theo đó, ông Nguyên cho rằng, về mặt văn hóa thì mọi người vẫn nên cúng cô hồn như bình thường để được “người âm” phù hộ buôn may bán đắt. Còn việc kiêng kị, hay lo sợ những điều không may mắn thì không nên quá bận tâm.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang