Tháng cô hồn nên kinh doanh những mặt hàng này để phát tài

authorPhương Nam 13:23 13/08/2017

(VietQ.vn) - Theo quan niệm dân gian, tháng cô hồn kinh doanh, buôn bán thường gặp khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn kinh doanh những mặt hàng này thì sẽ phát tài.

Sự kiện: Tháng cô hồn

Tháng cô hồn là khoảng thời gian từ ngày 2/7 đến 15/7 âm lịch hàng năm. Đây được coi là thời khắc ế ẩm của thị trường hàng hóa. Nhiều người lo ngại rằng, khoảng thời gian này mọi thứ sẽ ngưng trệ nhất là những mặt hàng về xe, điện tử, điện thoại hay may mặc. Tuy nhiên, sẽ có những mặt hàng được coi là “hốt bạc” trong dịp này.

Hoa quả

Tại sao hoa quả lại là mặt kinh doanh “hốt bạc” tháng cô hồn? Lý do rất đơn giản, tháng cô hồn có 3 ngày lễ lớn là cô hồn, Vu Lan, rằm tháng Bảy. Vậy nên, hoa quả chính là mặt hàng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Do vậy, kinh doanh hoa quả chính chắc sẽ mang lại nguồn thu lớn cho mọi người.

 Khoảng 10 ngày nữa là đến tháng cô hồn, theo khảo sát của Phóng viên Chất lượng Việt Nam hiện nay, trên thị trường các loại hoa quả khá đa dạng. Năm nay, nhiều loại hoa quả được mùa nên có giá khá rẻ như nhãn, na, lê, lựu, táo …

Tháng cô hồn nên kinh doanh những mặt hàng này để phát tài Quần áo phật tử

Nếu những mặt hàng thời trang khác có nguy cơ ế ẩm thì quần áo phật tử là mặt hàng sẽ bán chạy nhất vào dịp tháng cô hồn. Không chỉ những người là phật tử mà rất nhiều người cũng nhân dịp này mua quần áo phật tử để mặc trong lễ Vu Lan báo hiếu.

Bên cạnh đó, thời gian này cũng đang trong dịp nghỉ hè, chưa chính thức bắt đầu năm học mới các bậc phụ huynh thường mua cho con em mình những bộ quần áo phật tử. Cùng con lên chùa tham dự các nghi lễ Vu Lan để con trẻ hiểu được văn hóa cũng như nét đẹp truyền thống. Ngày nay, nghi lễ Vu Lan truyền thống vẫn lưu giữ được phong tục các con mặc áo phật tử, đeo một bông hồng lên ngực và quỳ xuống rửa chân báo hiếu cho cha mẹ. Đây là nghi lễ báo hiếu thể hiện tấm lòng của con cái đối với đấng sinh thành.

Vậy nên, quần áo phật tử cũng được đánh giá là một trong những mặt hàng bán chạy trong tháng cô hồn. Khảo sát tại thị trường Hà Nội, giá một bộ quần áo phật tử dao động từ 80.000đồng đến 300.000 đồng tùy theo chất liệu và kiểu dáng.

Tháng cô hồn nên kinh doanh những mặt hàng này để phát tàiBán vàng mã

Tháng 7 được coi là “Tết của người cõi âm” vì vậy mà kinh doanh vàng mã cũng là một mặt hàng đắt khách và phát tài. Những năm gần đây, do quan niệm “dương sao âm vậy” thị trường vàng mã cũng nhộn nhịp và có nhiều món hàng có giá lên đến cả triệu bạc.

Những món hàng như siêu xe sang trọng, biệt thự, ti vi, tủ lạnh … có giá không hề rẻ chút nào thậm chí nhiều mặt hàng lên đến 5,3 triệu vẫn được nhiều người mua về để gửi xuống “thế giới bên kia”. So với các tháng khác trong năm thì tháng 7 được coi là “mùa” của vàng mã.

Theo đó, trên thị trường có những sản phẩm vàng mã được chế tác như thật và có giá không hề rẻ. Chẳng hạn, một siêu vàng mã được bán với giá từ 1 – 3 triệu đồng. Hay trọn bộ đồ cúng lễ bằng vàng mã cũng phải lên đến vài triêu đồng.

Ngoài ra, các sản phẩm trừ tà, đồ chay, bánh kẹo cũng là những mặt hàng đắt khách dịp cô hồn.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang