Tháng khuyến mãi 2016: Nên để doanh nghiệp được quyết định mức giảm giá

author 05:45 08/09/2016

(VietQ.vn) - Nhiều doanh nghiệp cho rằng, mức quy định khuyến mãi chỉ được phép giảm giá dưới 50% như trong Luật thương mại quy định là đã lạc hậu, cần thay đổi.

Tháng khuyến mãi vừa bắt đầu tại TP.HCM, và sẽ kéo dài từ nay đến hết năm 2016 tại hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng lớn trên địa bàn TP. Mức bán giảm giá cho chương trình là áp dụng tối đa đến 49%. Ngoài giảm giá, các doanh nghiệp còn bán hàng kèm quà tặng hay nhân đôi tích điểm.

Bên lề tháng khuyến mãi năm nay, các doanh nghiệp khi trao đổi với Chất lượng Việt Nam đã nói rằng, bản thân các doanh nghiệp vẫn muốn giảm giá mạnh hơn cho người tiêu dùng, nhưng theo đúng quy định của luật là chỉ được phép giảm giá dưới 50%, nên doanh nghiệp phải chọn mức giảm giá tối đa là 49%, để đảm bảo an toàn, không bị cơ quan quản lý phạt.

Tuy nhiên, trong thực tế, trên địa bàn TP.HCM lại có rất nhiều cửa hàng dùng hình thức “xả hàng nội bộ” nhưng thực chất là bán hàng đại trà cho khách hàng, có những chỗ còn giảm giá đến 70 – 80%, chỉ trong 2, 3 ngày là đã sạch sẽ kho hàng.

Theo ông Trần Tấn Hoàng Hậu – Giám đốc Marketing của siêu thị điện máy Thiên Hòa, việc quy định mức trần giảm giá như vậy cũng cần thiết, nhằm bảo hộ doanh nghiệp sản xuất trong nước. Tuy nhiên, cơ quan quản lý cũng cần có những dịp giảm giá sâu hơn dành cho doanh nghiệp, nhằm giải quyết tình trạng hàng tồn kho kéo dài.

Nên để doanh nghiệp được phép tự quyết định mức giảm giá - ảnh: CTV. 

Rất nhiều lần, chính Thiên Hòa đã đề nghị được giảm giá ‘thả ga’ trong vòng vài ngày, nhằm giải quyết hàng tồn, tạo không khí cho người dân thoải mái mua sắm trong những ngày hội lớn, nhưng cuối cùng cũng không được chấp nhận.

Đại diện siêu thị điện máy Phan Khang dẫn chứng, có rất nhiều mặt hàng điện tử, điện máy tồn kho từ vài năm trước, giờ đây mà bán hàng chỉ giảm giá có 49% là bán hàng cũng đã rất khó khăn. Phan Khang rất muốn thực hiện việc giảm giá nhiều hơn nữa, để giải quyết hàng tồn kho, thu hồi vốn, nhưng sợ cơ quan chức năng phát hiện được thì sẽ phạt.

Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM – ông Nguyễn Phương Đông chia sẻ: Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh có tham gia tháng khuyến mãi 2016 đều phải đăng ký mức giảm giá với cơ quan quản lý.

Sở Công thương cũng như các quận huyện sẽ tăng cường việc kiểm tra, giám sát việc khuyến mãi của các doanh nghiệp, nhưng việc 100% doanh nghiệp thực hiện đúng quy định việc khuyến mãi sẽ là một thách thức rất lớn, do số lượng doanh nghiệp, cửa hàng tham gia vào tháng khuyến mãi là rất lớn.

TP.HCM chi thêm 2.000 tỷ đồng để xóa kẹt xe ở cửa ngõ Đông Bắc(VietQ.vn) - Cầu Bình Triệu 2 sẽ được thi công từ năm 2016 đến năm 2018, nhằm xóa bỏ nạn kẹt xe ở cửa ngõ phía Đông Bắc của TP.HCM.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang