Tháng khuyến mại Hà Nội 2017: Nhiều đơn vị kinh doanh ‘bùng nổ’ doanh thu

author 11:16 26/11/2017

(VietQ.vn) - Theo thống kê, tháng khuyến mại (TKM) Hà Nội 2017 đã trở thành “cú hích” kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm và nhờ TKM Hà Nội mà nhiều đơn vị kinh doanh ‘bùng nổ’doanh thu.

Báo Kinh tế đô thị dẫn thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, DN bán lẻ và sản xuất đẩy mạnh liên kết tổ chức chương trình khuyến mại các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, nên sức mua đã tăng đáng kể. Giám đốc Siêu thị Vinmart Times City Trần Quý Quốc chia sẻ: Siêu thị đã liên kết với các nhà cung cấp để có được giá tốt nhất cho người tiêu dùng (NTD). Đồng thời, các nhà cung cấp cũng nắm bắt được nhu cầu hàng của Vinmart để đáp ứng nguồn cung, không làm biến động giá. Từ khi khai mạc TKM đến nay, siêu thị Vinmart đón 15.000 lượt khách tham quan và 7.000 khách mua sắm/ngày, doanh số cũng tăng khoảng 15% so với tháng trước.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2017:  Nhiều đơn vị kinh doanh ‘bùng nổ’doanh thu

 Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017 sẽ có 50 Điểm Vàng mua sắm - Ảnh Thời báo tài chính Việt Nam.

Đại diện siêu thị Mediamart cho biết, từ đầu chương trình TKM Hà Nội 2017 đến nay, lượng khách đến tham quan và mua sắm đạt khoảng 12.000 lượt người/ngày; Doanh thu của siêu thị đã đạt 72 tỷ đồng, tăng hơn 50% so với cùng kỳ. Riêng 2 ngày Vàng, doanh thu đạt khoảng 18 tỷ đồng, gấp gần 2 lần so với cùng kỳ. Ghi nhận tại siêu thị Big C Thăng Long, lượng khách đến siêu thị mua sắm trong TKM Hà Nội 2017 tăng từ 15 - 20% so với các tháng khác trong năm.

Tại điểm Vàng là siêu thị điện máy Pico Nguyễn Trãi, anh Nguyễn Quang Đức - phụ trách marketing cho biết: Hiệu ứng của chương trình TKM Hà Nội 2017 đã giúp lượng khách đến mua sắm tăng mạnh, đặc biệt trong 2 ngày Vàng 18 - 19/11, lượng khách đến tăng 30 - 40%, doanh số bán ra tăng khoảng 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong TKM Hà Nội 2017 các DN tham gia chương trình không chỉ tổ chức khuyến mại tại các quận nội thành, mà mở rộng tới một số huyện ngoại thành, qua đó đưa hàng Việt về nông thôn.

Tại siêu thị Lan Chi Mart (huyện Thường Tín), 1 trong 50 điểm Vàng tham gia sự kiện “Ngày Vàng khuyến mại”, lượng khách cũng tăng khoảng 50% so với ngày thường. Anh Nguyễn Văn Mạnh (xã Nhị Khê, huyện Thường Tín) cho biết, anh thường mua sắm hàng điện máy tại siêu thị vì giá không đắt hơn so với bên ngoài, mà chất lượng lại đảm bảo. Đặc biệt siêu thị có một số chương trình hỗ trợ NTD mua sắm trả góp với lãi suất 0% phù hợp với thu nhập của người lao động. Giám đốc siêu thị Lan Chi Mart Thường Tín Phạm Đình Kiên cho biết, để thu hút người dân tham gia mua sắm, siêu thị đã giảm giá nhiều sản phẩm từ 30 - 50%. Đặc biệt, Lan Chi Mart cũng trích một phần lợi nhuận để kết hợp cùng các đối tác tạo ra được một chương trình khuyến mại sâu hơn với một số nhóm sản phẩm gia dụng.

Nhận định về hiệu quả việc tổ chức TKM Hà Nội tới các huyện ngoại thành, đại diện Công ty TNHH Siêu thị Hiền Lương (huyện Ứng Hòa) cho hay: "Việc tổ chức TKM Hà Nội tới các huyện ngoại thành đã giúp người dân tiếp cận được hàng hóa Việt chất lượng cao, giá rẻ, đẹp, đúng nhu cầu. Hơn nữa, thông qua chương trình các DN đã quảng bá sản phẩm Việt đến với NTD".

Mặc dù chương trình khuyến mại đã lan tỏa đến các huyện ngoại thành, nhưng nhiều NTD phản ánh, cơ cấu hàng hóa trong TKM Hà Nội 2017 chưa đáp ứng hết nhu cầu của người dân. Để hàng Việt thực sự thuyết phục NTD tại các huyện ngoại thành đòi hỏi các DN phải nắm bắt tâm lý tiêu dùng của người dân, qua đó đưa ra cơ cấu hàng hóa phù hợp.

Trước đó, Thời báo Tài chính Việt Nam cho biết, với thông điệp “Tưng bừng khuyến mại - An tâm mua sắm”, “Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017” được triển khai xuyên suốt trong tháng 11 với chuỗi hoạt động phong phú, gồm 6 sự kiện nổi bật, thu hút sự tham gia của gần 1.000 doanh nghiệp với 50 Điểm Vàng, trên 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và trên 3.000 chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp…

 Phương Nam (T/h) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang