Tháng khuyến mại Hà Nội 2019- Thúc đẩy tiêu dùng thông minh 4.0

author 14:39 30/07/2019

(VietQ.vn) - Chương trình “Tháng khuyến mại Hà Nội 2019” sẽ đẩy mạnh thương mại điện tử, thu hút doanh nghiệp bán hàng online, thanh toán điện tử, thúc đẩy tiêu dùng thông minh.

Thông tin trên được bà Nguyễn Thị Mai Anh- Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội đưa ra tại Hội nghị Triển khai “Tháng khuyến mại Hà Nội 2019” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mai, du lịch Hà Nội tổ chức sáng 30/7.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh- Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội: “Tháng khuyến mại Hà Nội 2019” có sự chuyển hướng rõ rệt, nhằm bắt nhịp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh cho biết, nhằm tạo ra tiện ích cho người tiêu dùng, thúc đẩy mua sắm thông minh với phương thức mua sắm linh hoạt, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng, Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 đã lựa chọn chủ đề “Tiêu dùng 4.0”.

Theo đó, “Tháng khuyến mại Hà Nội 2019” có sự chuyển hướng rõ rệt, nhằm bắt nhịp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Người tiêu dùng hiện nay, nhất là giới trẻ ngày càng ưa chuộng hình thức thương mại điện tử. Với điện thoại thông minh, người tiêu dùng không cần phải đến các cửa hàng, mà họ có thể ngồi tại nhà hoặc văn phòng dễ dàng tìm mua cho mình những sản phẩm phù hợp với mức giá vô cùng ưu đãi. Chương trình cũng nhằm tăng cường sự kết nối giữa cơ quan quản lý với các tổ chức, doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng…

 
Bên cạnh các chương trình khuyến mại truyền thống offline, "Tháng khuyến mại Hà Nội 2019" sẽ triển khai thêm nhiều hình thức mua sắm. Cùng với việc đẩy mạnh thu hút các doanh nghiệp thương mại điện tử như: Ladaza, A đây rồi!..., chương trình còn khuyến khích các doanh nghiệp phân phối tham gia hình thức bán hàng online, thay đổi cách thức tương tác với khách hàng nhằm kích cầu tiêu dùng.
 

Đại diện Ban tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội- ông Nguyễn Bách Tùng chia sẻ, Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 sẽ được triển khai với quy mô 500 doanh nghiệp trong 1 tháng từ 1/11 đến 30/11 với chuỗi các hoạt động khuyến mại giảm giá hấp dẫn có mức giảm giá sản phẩm tối đa lên đến 100%.

Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra vào 20h00 ngày 1/11 tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện “Ngày hội tiêu dùng 4.0” diễn ra trong 3 ngày (1 đến 3/11) với 20 gian hàng tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ. Tại sự kiện, người tiêu dùng sẽ được tận hưởng và trải nghiệm mua sắm thông minh với nhiều ưu đãi từ các doanh nghiệp lớn và có thương hiệu.

Sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” diễn ra trong 3 ngày (từ 1 đến 3/11) tại khu vực nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ với 60 gian hàng của các doanh nghiệp vận chuyển, hàng không, du lịch, lữ hành cùng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá vé máy bay, tour du lịch trong và ngoài nước.

Sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” diễn ra trong 2 ngày (9-10/11) tại 60 Điểm Vàng là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, website thương mại điện tử lớn với nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi shock từ các doanh nghiệp.

Sự kiện “Hội chợ vàng khuyến mại” diễn ra trong 5 ngày, từ 22/11 đến 26/11 tại Quảng trường Times City với gần 130 gian hàng hương hiệu, uy tín từ các doanh nghiệp điện tử- công nghệ, đồ gia dụng, thời trang…

Sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến – OnlineFriday” diễn ra từ 29/11 đến 6/12. Đây là sự kiện Thành phố Hà Nội phối hợp với Cục Thương mại Điện tử kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm các hoạt động mua sắm trực tuyến với các chương trình đặt mua sản phẩm giá ưu đãi hấp dẫn qua hệ thống website onlinefriday.vn từ các hãng sản xuất lớn trên thị trường.

Đáng chú ý, năm nay, Ban tổ chức sẽ phối hợp với các doanh nghiệp đẩy mạnh minh bạch thông tin các sản phẩm dịch vụ được giảm giá khuyến mại thông qua các mã Code xác thực được Ban tổ chức phối hợp với các doanh nghiệp tham gia thực hiện niêm yết trên từng sản phẩm, dịch vụ giảm giá và triển khai các hoạt động mua sắm hiện đại, thông minh qua ứng dụng di động, website của doanh nghiệp. Các chương trình ưu đãi, tặng quà, nhận voucher giảm giá sẽ được thực hiện thông qua việc quét mã QRcode nhanh chóng và đơn giản.

Ban tổ chức cũng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) triển khai quảng bá sự kiện và kết hợp các hoạt động đặt hàng trước cho các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội trên website Onlinefriday.vn qua đó tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm.

Được biết, năm 2018, Tháng khuyến mại Hà Nội đã thu hút 300 doanh nghiệp tham gia, đã có hơn 300 ngàn sản phẩm, dịch vụ thuộc mọi lĩnh vực được giảm giá từ 20 đến 80%, tổng giá trị khuyến mại lên tới gần 1.000 tỷ đồng, đạt tổng doanh thu trên 34,7 tỷ đồng, góp phần thúc đẩy tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ của Thành phố Hà Nội tháng 11/2018 tăng 2,3% so với tháng trước đó.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang