Thang máy rơi tự do tại Tân Tây Đô: Hai người mắc kẹt, đơn vị bảo trì từ chối 'ứng cứu'

author 17:05 11/12/2017

(VietQ.vn) - Đơn vị bảo trì từ chối 'ứng cứu' một phụ nữ và trẻ em mắc kẹt trong thang máy rơi tự do với lý lẽ "đã chấm dứt hợp đồng".

Thông tin từ Ban Quản trị Tòa chung cư HHB (Khu đô thị Tân Tây Đô), sự việc diễn ra vào khoảng 16h45 phút ngày 10/12/2017. Khi đó, thang máy số 2 của tòa nhà này do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư đã bất ngờ rơi tự do khiến chị Hoàng Bích Hạnh cùng con nhỏ bị kẹt bên trong thang máy.

Theo lời kể từ chị Hạnh, khi chị này đi từ nhà (tầng 18) đi xuống tầng 1 thì bất ngờ khi thang xuống đến tầng 11 thì rơi. Lúc đó, trên tay chị đang bế con nhỏ và vô cùng hoang mang.

“Tôi cứ nghĩ lảng vảng trong đầu rằng hai mẹ con sẽ phải chết một cách oan uổng trong thang máy. Khi thang dừng rơi, tôi đã nhấn nút các kiểu, kêu gọi đủ cách nhưng không ai đến cứu. Cũng may tôi không phải người yếu tim, nếu không đã ngất trong thang máy rồi”, chị Hạnh bàng hoàng kể lại.

Biên bản ghi lại vụ việc thang máy rơi tự do tại tòa nhà HHB, Khu đô thị Tân Tây Đô. Ảnh: BQT  

Sau khi sự việc xảy ra, một cư dân đi chợ về mới biết và đã liên lạc với Ban Quản trị Tòa nhà. Nhận được tin, Ban Quản trị đã liên lạc với Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát nhưng không nhận được hồi đáp. Tiếp đó, Ban Quản trị cũng liên hệ với đơn vị bảo trì thang máy là Công ty TNHH thang máy Otis Việt Nam (gọi tắt là Otis).Tuy nhiên, theo lời kể của ông Vũ Văn Biên, thành viên Ban Quản trị, cả bộ phận trực kỹ thuật và lãnh đạo Otis đều ra không mấy quan tâm.

“Đây là sự vô trách nhiệm, coi thường mạng sống cư dân. Tôi đã gọi điện cho tất cả đầu mối của Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát nhưng không ai nghe máy để trả lời. Khi tôi liên lạc với Otis thì nhận được câu trả lời rằng họ đã hết hợp đồng với tòa nhà HHB và họ không có trách nhiệm phải đến thực hiện cứu hộ”, ông Vũ Văn Biên - Thành viên Ban Quản trị tòa nhà bức xúc nói.

Liên quan tới vấn đề trên, ông Tùng, đại diện lãnh Công ty TNHH thang máy Otis Việt Nam cho biết, nguyên nhân hãng không đến “ứng cứu” là bởi trước đó, doanh nghiệp có nhận được văn bản của Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát về việc chấm dứt hợp đồng với Otis.

“Nhận được văn bản, chúng tôi đã liên hệ với ông An (Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ quản lý đô thị Hải Phát PSP - Công ty con của Hải Phát), ông An khẳng định đã chấm dứt hợp đồng bảo trì từ ngày 1/12/2017”, ông Tùng giải thích.

Tòa nhà HHB (Khu đô thị Tân Tây Đô), nơi xảy ra vụ việc hai người mắc kẹt trong thang máy. 

Cũng theo Ban Quản trị tòa nhà HHB, dù đã được hãng thang máy Otis cảnh báo từ nhiều tháng trước các thiết bị thang máy của Tòa nhà HHB đã bị hỏng, cần phải thay thế, bảo trì ngay, nhưng Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát vẫn đang giữ tiền phí bảo trì chưa bàn giao cho Ban Quản trị tòa nhà sau khi được chính quyền địa phương công nhận. Và sau đó, chủ đầu tư đã quyết không sửa chữa, thay thế và ngay lập tức chấm dứt hoạt động quản lý, vận hành Tòa nhà.

Phong Lâm

Nước sinh hoạt nhiễm asen ở Tân Tây Đô, Công ty CP đầu tư Hải Phát nói gì?(VietQ.vn) - Về vụ việc nước sinh hoạt nhiễm asen nặng tại Khu đô thị (KĐT) Tân Tây Đô, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát đã chính thức lên tiếng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang